fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภูเก็ตไร้โควิดกว่า1เดือน-ผู้ว่าฯชี้วัคซีนกระตุ้นศก.

Featured Image
ผู้ว่าฯภูเก็ต ระบุปลอดโควิดมาเดือนเศษแล้ว ชี้ วัคซีนโควิดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ขณะเร่งสำรวจ 4 กลุ่มแรกที่ได้รับการฉีดก่อน

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีวัคซีนโควิด-19 เดินทางมาถึงไทยแล้วว่า เป็นสัญญาณที่ดีอย่างมาก ต่อทั้งนักลงทุนและประชาชนในพื้นที่ เพราะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดี ทางภาคเอกชนและผู้ประกอบการต่างหวังว่าวัคซีนจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นกลับมาในเร็ววันนี้ ขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ตอยู่ระหว่างสำรวจตัวเลขของ 4 กลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นกลุ่มแรกๆ ที่ได้รับการฉีดวัคซีน ขณะเดียวดัน ทางจังหวัดภูเก็ตพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจในเรื่องของการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับมาตราการในการป้องกันโควิด-19 ซึ่งก็ถือว่าทุกหน่วยงานบูรณาร่วมกันได้เป็นอย่างดี ทำให้ภูเก็ตปราศจากผู้ติดเชื้อมาเป็นเวลากว่าเดือนแล้ว แต่ทางจังหวัดไม่ได้ประมาทยังคงคุมเข้มและตรวจหาเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 งวดแรก 4,000 โดสจะมาถึงต้นเดือนมีนาคม 2564 นี้ งวดที่ 2 จำนวน 16,000 โดสในเดือนเมษายน และงวดที่ 3 จำนวน48,000 โดส ในเดือนพฤษภาคม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube