fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่ทัพน้อยที่ 4 สั่งล่าโจรใต้บึ้มทหารพรานดับ2

Featured Image
แม่ทัพน้อยที่ 4 บินด่วนพร้อม ผบช.ภ.9 ตรวจจุดเกิดเหตุ สั่งล่าโจรใต้!บึ้มทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย

พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4 บินด่วนพร้อมด้วย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ร.153 พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ ได้ร่วมกันเดินเท้าขึ้นเชิงเขาเมาะแต หลังหมู่บ้านแฮ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นจุดที่กองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายอัลดุลเลาะ บูละ และสมาชิกแนวร่วมได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ และอาวุธปืนสงครามขว้างก่อนยิงถล่มใส่แคมป์ที่พักของหน่วยจรยุทธ์ ขณะออกแผนปฏิบัติ 463 ในการกดดันควบคุมป่าเขา เป็นเหตุให้ อส.ทพ.บาฮารี มะรือสะ และ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ เสียชีวิต ส่วน อส.ทพ.ทิวากร บุญแสน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

แม่ทัพน้อยที่ 4 สั่งล่าโจรใต้บึ้มทหารพรานดับ2

และเมื่อคณะฯเดินทางถึงที่เกิดเหตุ ได้มีการพูดคุยซักถามเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดจรยุทธ์ดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่าทั้งหมดไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท แต่คาดว่าในระหว่างการเดินทางขึ้นเทือกเขา อาจจะเดินผ่านบ้านของสมาชิกแนวร่วมหลังใดหลังหนึ่ง ที่ได้มีการส่งสัญญาณไปยังกองกำลังติดอาวุธที่เคลื่อนไหวอยู่บนเทือกเขาให้รับทราบ ที่โดยปกติมีความชำนาญพื้นที่มากกว่าฝ่ายเรา และฉวยโอกาสในขณะที่ภูมิประเทศในช่วงเช้าตรู่มีหมอกลงจัด กลุ่มคนร้ายจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวกระจายกำลังกันโอบล้อม พร้อมเข้าโจมตีพร้อมกัน แต่ฝ่ายเราก็สามารถใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายเป็นระลอกๆ แต่ด้วยภูมิประเทศทำให้ฝ่ายเราเพลี่ยงพล้ำ จึงถูกกองกำลังติดอาวุธใช้ระเบิดแสวงเครื่องขว้างใส่จนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายคาดว่าได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่ง 1 ในนั้นแหล่งข่าวความมั่นคงที่เชื่อถือได้แจ้งว่ามีอาการสาหัส เนื่องจากหมอบคลานมาหยิบอาวุธปืนประจำกายของทหารพรานที่เสียชีวิต แต่ถูกฝ่ายเจ้าหน้าที่ยิงจนบาดเจ็บ โดยสมาชิกได้พากันพยุงหลบหนีขึ้นเทือกเขาไป

โดย พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4 และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้ร่วมสั่งการให้จัดกำลังเสริมของเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ ในการเปิดแผนไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่หลบหนี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube