fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เจ้าบ่าววัย 77 แห่ขันหมากสู่ขอสาวอยู่ด้วยกันกว่า 50 ปี

Featured Image
เจ้าบ่าววัย 77 ปี แห่ขันหมากสู่ขอสาวที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 50 ปี และ เจ้าตัวเผยรักเดียวมาตั้งแต่สมัยหนุ่มสาวแต่ไม่มีโอกาสเข้าพิธี

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.พ.2566 ที่สำนักงานอำเภอยิ้ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ชั้น 1 ศูนย์การค้าบิ๊กซีขอนแก่น นายสมบูรณ์ อายุ 77 ปี ชาวบ้าน บ.หนองโจด ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น ได้ถูกแห่ขบวนขันหมากเพื่อมาสู่ขอนางหนูพัน อายุ 74 ปี แฟนสาว หลังดูใจและครองรักกันมากกว่า50 ปี

 

 

โดยมีนางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดขอนแก่น ,นายพันธุ์เทพ เสาวโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น และนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นำเจ้าบ่าวออกลีลาเต้นตามจังหวะเสียงเพลงไปพร้อมๆ กับนางรำ ในขบวนขันหมากที่น่ารักและสนุกสนาน

 

 

เมื่อมาถึงประตูเงินประตูทอง นายพันธ์เทพ เสาโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น ในฐานะเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าสาว เมื่อเจ้าบ่าวขอผ่านประตูเงินประตูทองเข้าไปแล้ว รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้จูงมือ หาเจ้าสาว เมื่อไปถึงหน้าเวทีเจ้าสาวก็นั่งรอ จากนั่นเจ้าบ่าวไม่รอช้าก็รีบเข้าไปหอมแก้วทันที ก่อนที่จะมีการมอบทะเบียนสมรสกันสร้างความชื่นมื่น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของงานวันแห่งความรัก ที่ จ.ขอนแก่น ได้จัดขึ้น

 

นายสมบูรณ์ เจ้าบ่าว กล่าวว่า อยู่กินกับนางหนูพัน มานานกว่า 74 ปี แล้ว จนมีลูกด้วยกัน 4 คน คนโตอายุได้ 50 ปี ที่ผ่านมาไม่ได้มีการจัดงานแต่งงานแต่อย่างใด จนกระทั่งทางอำเภอเมืองขอนแก่นได้จัดงานจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก ที่จุดเคาน์เตอร์อำเภอยิ้ม จึงได้จัดงานสมรสอย่างถุกต้องตามกฎหมายขึ้น

 

 

นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวง มหาดไทย ได้มอบหมายให้จังหวัด จัดกิจกรรมร่วมแสดงความยินดีแก่คู่สมรสที่มาจดทะเบียนในเทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้ เพื่อเป็น การส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีแก่สถาบันครอบครัว อันเป็นรากฐานที่มั่นคงและสำคัญของสังคมไทย เป็นพัฒนาการให้บริการเชิงรุกตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ตลอดจน เพื่อเป็นการส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีด้านการให้บริการแก่ประชาชนของอำเภอเมืองขอนแก่น และ จ.ๆ ขอนแก่น และให้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในนี้ มีความรักที่มั่นคงต่อกัน ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube