fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายกฯ กัมพูชามอบเครื่องราชฯ ให้ผอ.สวนนงนุช

Featured Image
สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์กัมพูชา ให้ผอ.สวนนงนุชพัทยา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ทำเบียบรัฐบาลกัมพูชา สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มอบ เครื่องราชอิสริยาภรณ์กัมพูชา ให้กับนายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา หลังจากที่ทาง นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้เข้าไปช่วยจัดสวนมิตรภาพ กัมพูชา-ไทย กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพนมเปญ

 

ให้เป็นที่พักผ่อนและสถานที่ท่องเที่ยว มีขนาดพื้นที่ประมาณ 20×450 เมตร (9,000 ตรม.) ล้อมรอบด้วยสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น สถานทูตอเมริกา กระทรวงสื่อสารและไปรษณีย์ มหาวิทยาลัยบริหารธุรกิจ กระทรวงพาณิชย์ หอสมุดแห่งชาติ รร.ฝรั่งเศส และอยู่ใกล้วัดพนม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงพนมเปญ

 

นายกัมพล กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จาก นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ทางสวนนงนุชพัทยา ได้สร้างสวนมิตรภาพ กัมพูชา-ไทย

 

สำหรับการจัดสร้างสวนมิตรภาพ กัมพูชา-ไทยเนื่องจากทางประเทศกัมพูชา ได้ให้สวนนงนุชพัทยา เข้าไปช่วยจัดสวน ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเนื่องจากเห็นว่า สวนนงนุช พัทยา เป็นผู้มีประสบการณ์ มีผลงานในการจัดสวนและปรับภูมิทัศน์ ในระดับชาติและระดับโลก โดยเฉพาะการปรับภูมิทัศน์ตามสถานที่ต่างๆโดยเฉพาะงานจัดสวนที่ประเทศอังกฤษที่ได้เหรียญทองมา 6 ปีซ้อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube