fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นครูบาไก่โพสต์เตรียมเปิดวาจาวันนี้

Featured Image
ขอนแก่นครูบาไก่โพสต์เตรียมเปิดวาจาบ่ายนี้ ซึ่งยังไม่ระบุว่าเป็นเรื่องอะไรพร้อมเชิญชวนญาติโยมร่วมทำบุญที่วัด

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ภายหลังจากมี เฟชบุ๊ค ชื่อ “ครูบาไก่ วัดป่าปฐม” โพสต์คลิป ครูบาไก่นั่งสมาธิที่ถ้ำแห่งหนึ่งของข้อความระบุว่า “แจ้งศิษยานุศิษย์พรุ่งนี้พระครูบาออกรับแขกญาติโยม..บ่ายโมงเด้อ #วัดป่าปฐมเทวาราม ร่วมถวายโรงทานต้อนรับแขกผู้มาเยือนสื่อมวลชน รวมทั้งลูกศิษย์ลูกหาประชาชนทั่วไป”

 

 

โดยพบว่า มีญาติโยมเดินทางมาถวายจังหันพระสงฆ์ที่อยู่ในวัดก่อน จะแยกย้ายกันไปรับประทานอาหารภายหลังจากพระสงฆ์ฉันจังหันเสร็จ แต่ไม่พบครูบาไก่ อยู่บนศาลาทราบว่าลูกศิษย์ลูกหานำภัตตาหารไปถวายที่กุฎิของครูบาไก่ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังวัด โดยลูกศิษย์บอกเพียงว่ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดต่างๆกับสื่อมวลชนโดยบอกเพียงให้รอพระครูในช่วงบ่ายตามที่ได้มีการโพสต์เท่านั้น

 

 

โดยผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับแม่บัวนาและพลายทองหล่อ ซึ่งเป็นช้างคู่บารมีของครูบาไก่ที่แม่น้ำหนึ่งนำมาถวาย ซึ่งทั้งคู่ต่างยิ้มแย้มรอรับลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านโดยเฉพาะเด็ก ที่จะมานี่ช้างเล่นทุกๆวันหยุดด้วย โดยพบว่าพลายทองหล่อกำลังวิ่งออกกำลังกายรับแสงแดดยามเช้า

 

 

ส่วนแม่บัวนานั้นกำลังเอร็ดอร่อยกับการแกะต้นกล้วยเพื่อกินหยวกกล้วยภายในโดยควาญช้างได้นำหยวกกล้วยมาให้กับพลายทองหล่อและพังบัวนา ควาญช้างบอกว่า นำไปให้ฝ่ายทองหล่อเพราะแม่บัวนาจะเลือกทานเฉพาะส่วนที่อร่อยและเหลือส่วนที่ไม่อร่อยเท่าที่แม่บัวนากิน ให้กับพลายทองหล่อแทน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เรียกเสียงหัวเราะให้กับญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด ได้อย่างมาก ไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็ย่อมยอมให้กลับสุภาพสตรีทั้งนั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube