fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยึดพลุประทัดดอกไม้ไฟล๊อตใหญ่รอส่งออกมาเลฯ

Featured Image
เจ้าหน้าที่ยึดพลุประทัดดอกไม้ไฟล๊อตใหญ่ขนกับรถบรรทุกรอส่งออกไปมาเลเซียฉลองตรุษจีน

 

 

ทหารกองร้อยทหารราบที่5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารที่5 ร่วมกับตำรวจสภ.ปาดังเบซาร์ และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา จ.สงขลา นำโดย พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไลผบ.ฉก.ร.5 พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ ภิรมย์รักษ์ ผกก.สภ.ปาดังเบซาร์ และนาย สุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอาเภอสะเดาร่วมกันตรวจยึดพลุประทัดและดอกไม้ไฟล๊อตใหญ่ซึ่งบรรทุกมากับรถบรรทุกหัวลากจูงของประเทศมาเลเซีย ยี่ห้อวอลโว่สีขาว ทะเบียนมาเลเซีย

 

 

ขณะจอดพักคอยอยู่ใกล้หลังบ้าน ในถนนปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ตรงข้ามการประปาโคกส้มโอ เพื่อรอการส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย จากการตรวจสอบภายในส่วนพ่วงลาก ซึ่งมีการคลุมด้วยกระสอบปุ๋ยขุยมะพร้าวปกปิดทับไว้ด้านบนและด้านล่างคลุมด้วยผ้ายางกันฝน พบพลุประทัดและดอกไม้กว่า300 ลังซุกซ่อนอยู่ประมาณการหลายแสนนัดแต่ในเบื้องต้นไม่พบผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ และจากการสอบถามข้อมูล กับ นายอุเทน ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้านเลขที่6ซึ่งรถบรรทุกหัวลากคันนี้จอดอยู่ห่างออกไปประมาณ100 เมตร

 

 

บอกว่าครอบครัวของตน ให้เช่าพื้นที่ในบริเวณที่ว่างข้างบ้าน โดยมีบริษัทฯเคลียร์สินค้านำเข้า – ส่งออก ระหว่างประเทศเช่าเอาไว้ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดต่อบริษัทแห่งนี้และผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนที่มาที่ไปของพลุประทัดและดอกไม้ไฟทั้งหมดว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่และนำของกลางส่งสภ.ปาดังเบซาร์แต่ในขั้นต้นเข้าข่ายการกระทำความผิด พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ระเบิด ดอกเพลิง และ สิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 สำหรับพลุประทัดและดอกไม้ไฟล๊อตนี้คาดว่าเตรียมส่งออกไปยังประเทศในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube