fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วันสิ้นปี 65 โคราชอากาศหนาวได้ใจ16องศา-ข้าวจี๋ขายดี

Featured Image
วันสิ้นปี 65 โคราชอากาศหนาวได้ใจ อุณหภูมิลดต่ำ 16 องศา ชาวบ้านแห่ซื้อข้าวจี่และปาท่องโก๋ทาน ร้อนๆคลายหนาว

 

 

สภาพอากาศวันส่งท้ายปี 2565 ที่ จ.นครราชสีมา อุณหภูมิลดต่ำลงถึง 15 องศาเซลเซียส จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทย ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างทีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ซึ่งที่ อ.พิมาย อุณหภูมิลดต่ำ อยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส ชาวบ้านต่างพากันออกมาจับจ่ายซื้อของอุ่นๆ ไปรับประทานตอนเช้า เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย

 

อย่างเช่นที่ ตลาดจอแจ อยู่ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย พบว่า พ่อค้าแม่ค้าขายปาท่องโก๋พากันปั้นและทอดปาท่องโก๋กันจ้าละหวั่น เพื่อเร่งขายให้กับลูกค้าที่มาต่อคิวรอซื้อเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเมนูร้อนๆ ทอดใหม่ๆจากเตา ไว้รับประทานกับเครื่องดื่มอุ่นๆ รองท้องในยามเช้า ยิ่งอากาศหนาวๆ ในช่วงนี้ ก็ยิ่งมีลูกค้าอุดหนุนกันไม่ขาดสาย พ่อค้ามาตั้งเตาทอดขาย เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็หมดลงอย่างรวดเร็ว

 

 

ส่วนแม่ค้าขายข้าวจี่ทาไข่ ก็มีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน โดย นางชรินรัตน์ ปัตตาเทสัง อายุ 53ปี อยู่บ้านเลขที่ 378 ม.8 บ้านวังหิน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมาบอกว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ในช่วงวันหยุดหรือหลังจากเลิกงาน ก็จะมาหารายได้พิเศษในช่วงอากาศหนาวๆ โดยจะขายข้าวจี่ทาไข่ตามตลาดนัดเพื่อเสริมรายได้

 

ซึ่งในช่วงหน้าหนาว จะขายดีเป็นพิเศษ บางวันหนาวจัด ทำขายแทบไม่ทัน ขายดิบขายดีจนลูกค้าต้องมาสั่งจองเอาไว้ก่อน แล้วค่อยกลับมาเอาทีหลัง ซึ่งร้านข้าวจี่ทาไข่ของตน จะมีลูกค้ามาอุดหนุนหนาแน่นกว่าเจ้าอื่นๆ เพราะจะปั้นข้าวจี่ก้อนใหญ่ แถมรสชาติอร่อยเข้มข้น ราคาขายก็ย่อมเยา เพียงก้อนละ 10 บาทนั้น จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าที่มาอุดหนุน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube