fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านทองโคราชคึกคักคนแห่ซื้อทองเป็นของขวัญปีใหม่

Featured Image
ร้านทองโคราชคึกคัก คนแห่ซื้อทองเป็นของขวัญปีใหม่ ขณะที่นักศึกษาสาวโคราช หอบเหรียญที่หยอดกระปุกทุกวัน มาซื้อสร้อยคอทองคำเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตัวเอง

 

 

บรรยากาศร้านทองต่างๆ กว่า 20 ร้าน ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชน พากันซื้อทองเป็นของขวัญให้กับญาติพี่น้อง และเป็นของขวัญให้ตัวเองกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่ร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาหลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี มีลูกค้าทั้งวัยรุ่นหนุ่ม สาว และวัยทำงาน เดินทางมาเลือกทองรูปพรรณ เพื่อซื้อไปเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับตนเอง คนรัก และญาติพี่น้องกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะซื้อสร้อยคอทองคำ ซึ่งทางร้านได้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคา และค่ากำเหน็ด พร้อมกับมีการให้ลูกค้าที่มาอุดหนุน จับสลากลุ้นรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย

ขณะเดียวกันก็มี น.ส.รติกานต์ บุญทิน อายุ 19 ปี นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ได้นำถุงที่ห่อเหรียญบาทจำนวนมาก มาซื้อสร้อยคอทองคำเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตนเอง โดย กล่าวว่า ยังเป็นนักศึกษาอยู่ จึงไม่ได้มีเงินเดือนอะไรมาก นอกจากเงินที่ได้จากการทำงานพาร์ทไทม์ แต่ก็ได้เก็บเงินเหรียญที่ใช้เหลือแต่ละวัน หยอดกระปุกออมสินไว้ต่อเนื่อง เป็นเวลา 8 เดือน เมื่อถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้แกะกระปุกออกมาดู ก็พบว่ามีเงินอยู่ในกระปุกออมสินถึง 3,600 บาท

จึงได้นำเงินส่วนนี้มารวมกับเงินเก็บจากการทำงานพาร์ทไทม์ รวมเป็นเงิน 8,200 บาท มาซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง พร้อมจี้ทองคำ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตนเอง ซึ่งก็อยากฝากถึงน้องๆ นักเรียน นักศึกษาด้วยกันว่า ถ้าอยากได้อะไรเป็นของขวัญปีใหม่ ลองหันมาเก็บเงินเหรียญหยอดกระปุกออมสินต่อเนื่องทุกวันดู มากบ้าง น้อยบาง แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานหลายเดือน ก็จะเป็นเงินก้อนพอที่จะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้ตัวเองได้แน่นอน

ด้านนายชัยชนะ ประพฤทธิพงษ์ นายกสมาคมค้าทองคำจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เบาบางลง ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ถือว่าเศรษฐกิจการค้าทองคำเริ่มดีขึ้น สังเกตได้จากเริ่มมีประชาชนพากันมาซื้อทองคำ ไปมอบเป็นของขวัญให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ และผู้ที่เคารพนับถือกันอย่างคึกคัก

แม้ว่าส่วนใหญ่จะลดขนาดทองคำที่จะซื้อลง จากเดิมที่คนมักจะซื้อทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1-2 บาท ตอนนี้ก็ลดขนาดลงเหลือน้ำหนัก 1 สลึง และ 50 สตางค์ เพราะราคาทองคำขณะนี้ก็ยังสูงอยู่ แต่ก็ถือว่าคนเริ่มกล้าใช้เงินซื้อทองคำเป็นของขวัญปีใหม่กันมากกว่า 2 ปีที่ผ่านมา.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube