Home
|
ภูมิภาค

ลพบุรีตั้งจุดบริการอาหารเครื่องดื่มฟรีช่วงปีใหม่

Featured Image
นายกเทศมนตรีเทศบาลเขาพระยาเดินธงปิ้งไอเดีย ตั้งจุดบริการประชาชนช่วง 7 วันอันตราย พร้อมบริการอาหารเครื่องดื่มฟรี

 

 

นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม พร้อมด้วยนายสุระศักดิ์ เจิมสม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธง ตรวจจุดบริการประชาชนบริเวณ ซอย 16 บ้านหนองกระดี่ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งถนนสายดังกล่าวเป็นเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และเป็นเส้นทางเลี้ยงไปสู่จังหวัดนครราชสีมา(โคราช)

เพื่อเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดบนถนนสายมิตรภาพ ซึ่งทางเทศบาลเขาพระยาเดินธงได้รับผิดชอบตั้งจุดบริการประชาชน ที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าว ทางเทศบาลจึงได้นำแนวคิดเมื่อช่วงโควิดระบาดที่ชาวบ้านร่วมใจแบ่งปันอาหารใช้ในช่วงการเดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่ในครั้งนี้

 

ซึ่งทางนายนสุระศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลแต่ละเทศกาลที่ผ่านมาพบสว่าการเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชนจะพบว่าการจราจรติดขัด ประชาชนเหนื่อยล้า หิว อ่อนเพลีย ทางเทศบาลตำบลเขาพระยาเดินธง จึงได้ปรับการดูแลประชาชนใหม่ด้วยการบริการเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่เดินท่างกลับ หรือเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เครื่องดื่มประกอบด้วย กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม

นอกจากนี้หากประชาชนและนักท่องเที่ยวหิวก็มีบริการอาหารฟรี เช่น ส้มตำ ขนมจีน น้ำยากะทิ น้ำยาป่า แกงเขียวหวาน และมีขนมหวาน เช่นกล้วยบวชชี ซึ่งกล้วยก็เป็นกล้วยที่ปลูกในสวนของนายกเองนำมาทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กินกัน เป็นการดูแลประชาชนดุจญาติมิตรกลับบ้าน และภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยกันทุกคน และประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงการเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาล สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube