fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)มอบถุงพระราชทานท่วมใต้

Featured Image
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพพระราชทานฯผ่านศอ.บต. ช่วยอุทกภัยในพื้นที่ จชต.

 

 

 

ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้าฯ ชั้น 1 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต. เป็นประธานพิธีรับมอบถุงยังชีพพระราชทานจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยมีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ เป็นองค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาเป็นองค์ประธานกรรมการมูลนิธิฯ เพื่อนำแจกจ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีฯ

 

 

 

ทั้งนี้ด้วยสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่ วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ราษฎรในพื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนมีพืชผลทางการเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ศอ.บต.จึงได้ขอความอนุเคราะห์ถุงยังชีพพระราชทาน

 

 

เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ไปยังมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยผ่าน ศอ.บต. จัดส่งถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 2,656 ถุง เพื่อนำแจกจ่ายพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 156 ถุง และราษฎร จำนวน 2,500 ถุง โดยส่งต่อผ่านกลุ่มเครือข่ายภัยพิบัติชุมชน เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ชายแดนใต้ เครือข่ายอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และผู้แทนจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อนำแจกจ่ายให้แก่ราษฎร ที่ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube