fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นหนาวสวนสัตว์สร้างความอบอุ่นสัตว์ป่า

Featured Image
สวนสัตว์ขอนแก่น เร่งสร้างความอบอุ่นให้กับสัตว์ป่าหลังอุณหภูมิทั่วทั้งจังหวัดหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ที่ส่วนจัดแสดงลิงมาโมเสทสวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์ นำอุปกรณ์กระสอบป่าน ,ฟางข้าว และบ้านน้อย มอบให้กับเจ้าลิงมาโมเสทเพื่อคลายความหนาว พร้อมเปิดสปอร์ตไลท์ให้ในตอนช่วงเวลากลางคืน เพื่อให้ลิงมาโมเสทเข้ามาซุกตัวหลบภัยหนาวในบ้านน้อยที่มีทั้งฟางข้าวพร้อมกระสอบป่านติดตั้งอยู่?นายณัธกมล ธาตุมี หัวหน้างานส่งเสริมพฤติกรรมและสวัสดิภาพสัตว์ สวนสัตว์ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ลิงมาโมเสท ที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์ขอนแก่น มีทั้งหมด 5 ตัว

 

 

โดยลักษณะทั่วไปของลิงมาโมเสทมีสีขาวบริเวณด้านข้างของหัว ลำตัวจะมีขนสั้นสีเทาและลายสีเทาเข้ม หางมีสีเทาจางสลับเทาเข้ม ความยาวลำตัวประมาณ 20-25 เซนติเมตร หางยาว 29-35 ซม. น้ำหนักประมาณ 400 กรัม ซึ่งถือว่าเป็นลิงพันธุ์ที่เล็กกว่าลิงปกติทั่วไปมาก ดังนั้น เมื่ออุณหภูมิลดลงจะส่งผลกระทบต่อลิงมากที่สุด จึงต้องดูแลให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ด้วยการนำสแลนและผ้ามากั้นบังลม นำเปล และผ้าห่มฟางไว้ในบ้านน้อยของลิงมาโมเสท

 

 

“ขณะเดียวกันจากอากาศที่ความหนาวเย็น ช้างที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์ โดยเฉพาะ พังจิ๋มนอนดิ้นไปมาคล้ายคนหนาวแล้วนอนไม่หลับ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องก่อกองไฟให้พังจิ๋มได้ผิงไฟตลอดทั้งคืนโดยจะต้องเริ่มก่อกองไฟตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไปเนื่องจากส่วนจัดแสดงที่พังจิ๋มอาศัยอยู่นั้น ห่างจากส่วนจัดแสดงด้านล่าง 2 กม. และเป็นลักษณะบนภูเขาจึงทำให้อากาศเย็นกว่าปกติ นอกจากนี้แล้วสัตว์ชนิดต่างๆ

 

 

สวนสัตว์ขอนแก่นก็ได้นำกระสอบป่าน ฟางข้าว และเปิดสปอร์ตไลท์ให้เช่นกัน”นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมทำบุญอุปถัมภ์สัตว์ป่า เป็นพ่อ-แม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น ได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube