fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงเร่งซ่อมรางรถไฟพื้นที่ริมทะเลสาบ

Featured Image
พัทลุง เร่งซ่อมรางรถไฟพื้นที่ริมทะเลสาบ ภาพรวมระดับน้ำลดลงเริ่มคลี่คลายหลังฝนหยุดตก

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 21 ธันวาคม 2565 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดพัทลุงหลังฝนหยุดตกพื้นที่ในอำเภอริมภูเขาบรรทัด อำเภอกงหรา อำเภอป่าบอน อำเภอตะโหมด อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอศรีบรรพต และอำเภอป่าพะยอม สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ดังกล่าวได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ในขณะที่พื้นที่น้ำท่วมริมทะเลสาบอีก 5 อำเภอ อำเภอเขาชัย อำเภอเมือง อำเภอควนขนุน อำเภอบางแก้ว และอำเภอปากพะยูน

 

 

ขณะนี้ระดับน้ำก็ได้ลดลงเช่นกันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ยังมีแค่เพียงพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณรอบทะเลสาบที่ยังมีน้ำท่วมสูง ชาวบ้านยังได้รับความเดือดร้อนอีกหลายหมู่บ้าน ซึ่งหลายหน่วยงานก็ยังคงลงให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะน้ำดื่มที่ผู้ประสบภัยต้องการมากในขณะนี้เนื่องจากระบบประปาหมู่บ้านบางพื้นที่ ยังสามารถผลิตน้ำดื่มที่สะอาดได้ อีกทั้งการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านไม่สะดวกจากการระดับยังท่วมสูง ต้องใช้เรือ

 

 

ขณะที่เส้นทางรถไฟสายใต้และตามเส้นทางต่างๆ ถูกน้ำท่วมขัง กัดเซาะจนทางรถไฟสายใต้ ได้รับความเสียหายในช่วงน้ำท่วมทางรถไฟสายใต้ ระหว่างวันที่ 18 – 20 ธันวาคม 2565 โดยทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดส่งเจ้าหน้าที่การรถไฟ แขวงบำรุงทางหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แขวงบำรุงทางชุมพร ได้เร่งระดมคนงาน เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ซ่อมแซมเส้นทางการรถไฟอย่างเร่งด่วน

 

แต่เนื่องจากบางจุดยังมีน้ำท่วมเส้นทางรถไฟยังสูงและบางช่วงกระแสน้ำยังเชี่ยวแรง ทำให้ เจ้าหน้าที่สามารถเข้าซ่อมแซมเส้นทางรถได้บางแห่ง และหลังจากระดับน้ำลดลงในวันนี้ ฝ่ายการช่างโยธาได้เข้าตรวจสอบความเสียหายและเริ่มซ่อมแซมเส้นทางรถไฟสายใต้ระหว่างสถานีเขาชัยสน – สถานีบางแก้ว โดยระดมเครื่องจักรกล พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ซ่อมแซมเส้นทางรถไฟช่วงระหว่างสถานีรถไฟเขาชัยสน – สถานีบางแก้ว บริเวณบ้านหนองน้ำขาว หมู่ที่ 7 ตำบลท่ามะเดื่อ อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง ที่มีความเสียหายเป็นจุด ๆ รวมประมาณ 300 เมตร คาดว่าช่วงดังกล่าวจะสามารถใช้การได้ประมาณวันที่ 23 ธันวาคม 2565

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube