fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวพิมายร่วมบริจาคโลหิตช่วง 7 วันอันตราย

Featured Image
พิมายร่วมบริจาคโลหิต “หนึ่งร้อยล้านซีซี เติมน้ำใจด้วยโลหิต ช่วยชีวิตด้วยหัวใจ” ช่วง 7 วันอันตราย เตรียมสำรองไม่ต่ำกว่า 2,000 ยูนิต

 

 

พันจ่าโททวี พิมพ์อุบล นายอำเภอพิมาย เป็นประธานเปิดงานบริจาคโลหิต “หนึ่งร้อยล้านซีซี เติมน้ำใจด้วยโลหิต ช่วยชีวิตด้วยหัวใจ” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อจัดหาโลหิตให้แก่ภาคบริการโลหิต โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ให้มีสำรองใช้ในช่วงภาวะโลหิตขาดแคลน และใช้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่จะมาถึงนี้ โดยมีหน่วยงานราชการ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา ในอำเภอพิมายจำนวนมากร่วมใจกันออกมาบริจาคโลหิต

ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี จะมีการหยุดยาวติดต่อกันหลาย ๆ วัน ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตลอดช่วง 7 วันอันตราย ซึ่งส่งผลภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา สภากาชาดไทย

จะต้องมีการจัดเตรียมโลหิตสำรองไว้สำหรับผู้ป่วยที่ต้องรับโลหิตเป็นประจำ และกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน เช่น อุบัติเหตุ ผู้ป่วยผ่าตัด ตกเลือด จำนวนไม่ต่ำกว่า 2,000 ยูนิต เฉพาะแค่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเพียงโรงพยาบาลเดียว ก็ต้องมีสำรองโลหิตเตรียมไว้ประมาณ 1,500 ยูนิต ซึ่งถือว่ามากกว่าช่วงปกติเป็นเท่าตัว ดังนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่จำเป็นต้องมีการสำรองโลหิตไว้ให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube