fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กองทัพไทยจัดกำลังพลช่วยเหลือน้ำท่วมสตูล

Featured Image
กองทัพไทย จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ช่วยน้ำท่วมสตูล ล่าสุดน้ำไหลเข้าตัวเมืองพื้นที่เศษฐ์กิจชั้นในอำเภอเมืองแล้ว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาการณ์น้ำท่วมภาพรวมในจังหวัดสตูล ขณะนี้ 5 อำเภอแล้ว ได้แก่ อำเภอละงู อำเภอมะนัง อำเภอควนโดน อำเภอท่าแพ และ อำเภอเมืองสตูล ล่าสุดมวลน้ำที่ไหลมาจากชลประทานฝ่ายดุสน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล มวลน้ำล้นฝาย ไหลเข้าท่วมในพื้นที่ราบลุ่มต่ำของอำเภอควนโดนแล้ว และเส้นทางมวลน้ำไหลบ่าไหลผ่านสายคลองมำบัง ไหลผ่านสายคลองฉลุง เทศบาลตำบลฉลุง อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล เป็นพื้นที่เขตฐานเศษฐ์กิจของตัวอำเภอเมืองสตูล เริ่มไหลล้นคลองเข้าตัวตลาดสดเทศบาลตำบลฉลุง และย่านขายของชาวบ้านบ้าน

 

 

ล่าสุด น.อ.อาทิตย์ภากร สังขรัตน์ ผบ.นพค.45 ( ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 45 สำนักงานพัฒนาภาค4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ) จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 2 ชุด 20 นาย รยบ.ขนาดเล็ก 6 คันและรยบ.สัมภาระ 1 คัน ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโดยการอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของ ไปยังพื้นที่ปลอดภัยจัดเรียงกระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำและ นำรถผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดได้ทันที ลงแจกจ่ายน้ำดื่มจำนวน 1,200 ขวด ในพื้นที่ ม.2 บ.สะพานเคียน อ.ควนโดน และ ม.5 บ.โต๊ะยูด๊ะ ม.8 บ.ทุ่ง ม.10 บ.โต๊ะวัง ม.11 บ.โคกประดู่ ในเขตพื้นที่ต.ฉลุง อ.ฉลุง จังหวัดสตูล

 

 

สำหรับทิศทางน้ำไหลผ่านพื้นที่เทศบาตำบลฉลุง อำเภอเมืองสตูล แล้ว จะไหลสู่ในตัวเมืองสตูล เป็นเส้นทางปลายน้ำ สู่ทะเล คาดว่าในวันนี้ช่วงบ่ายมวลน้ำจะเข้าท่วมได้ในพื้นที่บ้านเรือนริมคลอง และพื้นที่ราบลุ่มต่ำ โดยทางเทศบาลตำบลคลองขุด และเทศบาลเมืองสตูล เป็นพื้นที่หมู่บ้านปลายน้ำเตรียมรับมวลน้ำที่ไหลเข้าท่วม และเร่งขนสัตว์เลี้ยง ข้าวของขึ้นไว้ที่สูงโดยด่วน ภาพรวมทั้งจังหวัดครอบครัวประสบอุทกภัยแล้ว 2,000 กว่าครัวเรือน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube