fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวนาโคราชพอใจหลังรัฐบาลช่วยเหลือ

Featured Image
ชาวนาโคราชพอใจหลังทางรัฐบาลช่วยเหลือเงินโครงการประกันรายได้เกษตรกรเผยอยากให้มีโครงการนี้ต่อเนื่องทุกปี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวนาในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ต่างดีใจหลังจากทางรัฐบาลได้จ่ายเงินช่วยเหลือโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ โดยนายชิ้น ร่วมสุข อายุ 66 ปี ชาวนารายหนึ่งในตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ตนเองดีใจมากที่ทางภาครัฐได้ให้การช่วยเหลือชาวนา

 

 

เนื่องจากโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวช่วยลดต้นทุนการเพาะปลูกไร่ละ 1,000 บาทนี้ ได้ช่วยเหลือชาวนาเป็นอย่างมาก เพราะชาวนาในพื้นที่อำเภอพิมาย ส่วนใหญ่ ประสบอุทกภัยน้ำท่วมหนัก ทำให้นาข้าวได้รับความเสียหาย

 

 

โดยเฉพาะนาข้าวที่ตนเองได้ลงทุนทำนาปลูกข้าว จำนวน 5 ไร่ ถูกน้ำท่วมเสียหาย หลังจากทางภาครัฐช่วยเหลือ ตนเองก็จะนำเอาเงินที่ได้ ไปลงทุนซื้อข้าวปลูก ในการทำนาปรังทดแทนนาปีต่อไป ซึ่งการประกันรายได้นี้ เป็นนโยบายหลักของทางรัฐบาล สำหรับค่าช่วยไถหว่านหรือโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวช่วยลดต้นทุนการเพาะปลูกไร่ละ 1,000 บาท กำหนดไม่เกินรายละ 20 ไร่ หรือไม่เกิน 20,000 บาทต่อครัวเรือนนั้น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือ ธ.ก.ส.จะโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตรโดยตรง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube