fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเปิดศาลากลางเป็นจุดฉีดวัคซีนหลังป่วยพุ่ง

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช เปิดศาลากลางเป็นจุดฉีดวัคซีนแบบ WALK IN ต้านโควิด-19 ก่อนปีใหม่ หลังยอดผู้ป่วยพุ่ง

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศได้มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา รวมถึงประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่อาศัยใกล้กับศาลากลางจังหวัด ทยอยเดินทางเข้ามารับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ภายหลังที่นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดปฏิบัติการเชิงรุกในการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต้านโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มที่มีโรคประจำตัวให้ได้รับวัคซีน

 

 

ก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เป็นจุดบริการฉีดซีนเคลื่อนที่มาให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ซึ่งให้บริการฉีดวัคซีน แบบWALK IN ทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 13.00 น ถึง 16.00 น ตั้งแต่วันที่ 14-28 ธค.2565 นี้ โดยแต่ละวันมีจำนวนประชาชนเดินทางมารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ไม่ต่ำกว่า 150 คน ต่อวัน

 

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังมียอดผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นและมีผู้เสียชีวิต เป็นจำนวนมาก ยอดผู้ป่วยรายสัปดาห์ตั้งแต่วันที่9- 13ธ.ค มียอด1, 541ราย เสียชีวิต15รายโดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและเป็นผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

 

 

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วัคซีนเข็มกระตุ้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางจังหวัดนครราชสีมา โดยสาธารณสุขจังหวัดได้เปิดปฏิบัติการเชิงรุกในการระดมฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มเพื่อลดอัตราการป่วยและเสียชีวิต ก่อนเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ประชาชนจะได้มีภูมิคุ้มกันและเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ทุกโรงพยาบาลของรัฐ รพ.สต.ใกล้บ้าน หรือที่จุดบริการที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube