fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรใจบาปขโมยตู้บริจาควัดเก่าแก่ของสามโคก

Featured Image
ปทุมธานีโจรใจบาปขโมยตู้บริจาควัดเก่าแก่ของสามโคก

 

 

 

ที่ วัดสิงห์ ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มีคนร้ายเข้ามาขโมยตู้บริจาคภายในวัด ถึงสองวันติดตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.ซึ่งวัดสิงห์เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดปทุมธานีที่สร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาซึ่งมีโบสถ์และวิหารน้อยที่มีอายุหลายร้อยปีและยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำละครยอดฮิตบุพเพสันนิวาสทำให้คนตามรอยละครมาที่วัดเป็นจำนวนมาก

 

 

โดยคนร้ายนำตู้ไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทางโดยทุบกระจกตู้และนำเงินออกไปจนชาวบ้านมาเจอคงได้ไปแจ้ง นาย เกียรติคุณ อัมระปาล เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลสามโคก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อม นาย นิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศบาลตำบลสามโคก พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาลและประสานทางเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.สามโคกช่วยติดตามจับคนร้าย

 

 

โดย นาย เกียรติคุณ อัมระปาล ได้กล่าวว่า เมื่อเช้ามาเจอใบนี้อีกใบที่เขียนว่าท้าวเวชสุวรรณ ใบนั้นหายไปก่อนแต่คนที่มาเจอไม่เห็นป้าย ว่าเป็นของวัดไหนเขามาแจ้งที่บ้านเลยเดินไปดู โดยคนร้ายนำตู้ไปทิ้งที่ซอยวัดแจ้ง ตรงศาลาท่าน้ำซึ่งห่างจากวัดสิงห์ไป 1 กิโลเมตร ตู้หายติดกันเลยสองวัน พอมีชาวบ้านมาบอกก็แจ้งทาง นายก นิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศบาลตำบลสามโคก ทางนายกได้สั่งเจ้าหน้าที่เช็กกล้องวงจรปิดของทางเทศบาล และประสานทางกำนันตำบลสามโคกและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

สภ.สามโคกเพื่อติดตามคนร้ายต่อไป และได้สอบถามพระฉัตรชัย พระลูกวัดของวัดสิงห์ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางวัดได้เปลี่ยนตู้รับบริจาคใหม่ เพราะตู้เก่าถูกทุบจนไม่สามารถใช้ได้ โดยตู้บริจาคหายไปทั้งหมดสองตู้ คืออยู่หน้าท้าวเวสสุวรรณตรงนี้ และอยู่ด้านนั้นอีกที่บริเวณหน้าศาลาที่กำลังสร้าง โดยตู้ยังไม่ได้เปิดนำเงินออกมาประมาณ 1 อาทิตย์ซึ่งตู้บริจาคที่ตั้งไว้ก็ไม่เคยหายหรือมีคนมาขโมย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube