fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเดินหน้าฉีดวัคซีนเด็ก หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

Featured Image
โคราชเดินหน้าฉีดวัคซีนเด็ก หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รับปีใหม่ 2566

 

 

 

 

ที่จุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งอยู่ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครราชสีมา ได้เปิดบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับเด็กและประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาในช่วงไฮซีซั่น และช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึง

 

 

โดยช่วงเช้า เปิด Walk In ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาส้ม ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี จำนวน 300 โดส เปิดรับบัตรคิวที่ชั้นใต้ดินของห้างฯ เวลา 10.00 น. และเริ่มฉีดเวลา 10.00 น. – 12.00 น. ส่วนช่วงบ่าย เปิด Walk In ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาม่วง ให้กับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปและประชาชนทั่วไป จำนวน 600 โดส เปิดรับบัตรคิว เวลา 11.00 น. และเริ่มฉีดเวลา 13.00 น. – 16.00 น. โดยจะเปิดให้บริการเช้าและเย็นแบบนี้ ในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2565 วันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญด้วย

 

จึงมีประชาชนพาบุตรหลานเดินทางมารับวัคซีนกันอย่างคึกคัก โดยนางบุญจิตร ภู่ประดิษฐ์ อายุ 58 ปี ชาว ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา หนึ่งในประชาชนที่นำบุตรหลานมารับวัคซีนในวันนี้ บอกว่า ได้นำหลานสาวชื่อ “น้องมีสุข” อายุ 5 ขวบ มารับวัคซีนเข็มแรกในวันนี้ด้วย เพราะได้ทราบข่าวว่าช่วงนี้มีเด็กติดเชื้อโควิด19กันเยอะ ครอบครัวจึงรู้สึกกังวลว่าลูกหลานจะติดเชื้อ และเกิดการระบาดระลอกใหม่

 

 

จึงรับพาหลานมาฉีดในวันนี้ เพราะทางจังหวัดเพิ่งจะมารณรงค์ฉีดให้กับเด็กเล็กในช่วงนี้ โดยส่วนตัวรู้สึกมั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีนที่หน่วยงานรัฐจัดหามาฉีดให้กับเด็กเล็กๆ จึงนำหลานมาฉีดให้อุ่นใจไว้ก่อน อย่างน้อยถ้าหากติดเชื้อ อาการก็จะไม่รุนแรง น่าจะปลอดภัยมากกว่า ซึ่งแถวบ้านก็ไม่ค่อยมีคนติดโควิด เพราะในชุมชนมีการรณรงค์ให้ประชาชนป้องกันตนเองจากโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube