fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นค้นบ้านต้องสงสัยตามข้อมูล “ชูวิทย์”

Featured Image
ขอนแก่น บุกค้นบ้านต้องสงสัยเป็นที่ตั้งมูลนิธิเอื้อกลุ่มทุนจีนสีเทา หลังจาก “ชูวิทย์”เปิดข้อมูล ตรวจสอบไม่พบหลักฐานเกี่ยวข้อง

 

 

 

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น ,นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น, พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง นำหมายค้นของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 610 / 2565 ลงวันที่ 8 ธ.ค. 2565 เข้าตรวจค้นบ้านหหลังหนึ่ง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 

 

ซึ่งถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ระบุว่า เป็นที่ตั้งมูลนิธิปรานต์ฮั่นอวี่ ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้ มีนายอลงกร อายุ 41 ปี คนเช่าบ้านหลังดังกล่าว พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความประสงค์ที่นำหมายค้นเข้าตรวจค้นในครั้งว่า เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมาย ยึดสิ่งผิดกฎหมายไปตรวจสอบ แต่การตรวจค้นร่วม 1 ชั่วโมง ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่ได้ยึดสิ่งของใดๆไปตรวจสอบ

 

 

นายอลงกร กล่าวต่ออีกว่า ในเรื่องที่ถูกระบุบ้านเลขที่ เป็นที่ตั้งของมูลนิธินั้น ไม่ทราบเรื่อง เพราะการใช้เลขที่บ้านไปจดชื่อเป็นมูลนิธิหรือจดทะเบียนอะไรไม่ใช่สิทธิ์ของตน ตนไม่ได้เป็นเจ้าของบ้าน เป็นเพียงผู้เช่า ตามสัญญาเช่า เพราะได้ทำการเช่าอยู่ตั้งแต่เดือน ก.ค.ปี 2562 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และการที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นก็ไม่ได้มีเอกสารใดๆที่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิเลย ส่วนตัวเองเป็นคนอ.ชุมแพ มีอาชีพรับเหมาก่อสร้างมาเช่าบ้านหลังนี้ และรีโนเวท เพราะชอบ และสะดวกในการเดินทางไปมา จึงเช่าเป็นที่อยู่อาศัย และทำการเพาะต้นไม้ขายได้ด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube