fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ภาคธุรกิจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ปลื้มยอดนทท.พุ่ง

Featured Image
ภาคธุรกิจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ปลื้มยอด นทท.พุ่งก้าวกระโดด เศรษฐกิจหลังโควิดเริ่มกลับมากระเตื้อง

 

 

 

นายวุฒิชัย โรจน์ทิพยรักษ์ นายกสมาคมท่องเที่ยว จ.เพชรบูรณ์ เปิดกล่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์ ในช่วงฤดูท่องเที่ยวว่า หากพิจารณาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ผ่านแล้ว นับว่าน่าพอใจมากเพราะตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของปี 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนที่ จ.เพชรบูรณ์แบบก้าวกระโดด โดยสังเกตได้จากช่วงวันหยุดยาวหลายครั้งที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งแหล่งท่องเที่ยว อาทิ เขาค้อ ภูทับเบิก ฯลฯ ต่างมีนักท่องเที่ยวหนาแน่น นอกจากนี้จากการที่มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานประเพณีอุ้มพระดำน้ำที่ผ่านมา ประกอบกับบรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเพชรบูรณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจหลังโควิดเบาบางจนกลายเป็นโรคประจำถิ่นเริ่มกลับฟื้นฟู ผู้ประกอบการเริ่มมีสถาพคล่องและมีการจ้างแรงงานในพื้นที่มากขึ้น

 

 

“คาดการณ์ว่าในช่วงเดือนธันวาคมหรือช่วงปลายปี 2565 นี้ ไปจนกระทั่งถึงเดือนมกราคมต้นปี 2566 ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมหรือจัดอีเว้นท์ ที่ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง อาทิ Chang Music Connection Presents Overcoat Music Festival 2022 ที่เขาค้อ

 

ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ คาดมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 15,000 คน เข้ามาชมคอนเสิร์ตดังกล่าว และ งานเส็งกลอง ล่องโคมไฟ ไหวพ่อขุนผาเมือง วันที่ 29 ธันวาคมถึงวันที่ 2 มกราคมที่ อ.หล่มสัก รวมทั้งงานเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่เขาค้อ และที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ฯลฯ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ในขณะที่โรงแรมรีสอร์ตส่วนใหญ่ ต่างมีลูกค้าจับจองห้องพักกันหนาแน่นหรือบางรายจองกันจนเต็มแบบข้ามปีก็มี ”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube