Home
|
ภูมิภาค

พัทลุงสั่งปิดตายห้ามเข้าเด็ดขาดพื้นที่ภูเขาถล่ม

Featured Image
พัทลุง คืบหน้าหินบนภูเขาพังถล่มรองผู้ว่าประกาศปิดตายห้ามเข้าเด็ดขาดรอตรวจสอบ

 

 

 

 

จาการณีเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุหินและดินบนเขามาลัยถล่มลงมาเบื้องล่างเป็นวงกว้างพร้อมปิดปากถ้ำ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิต ตำบลคูหาสวรรค์ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ล่าสุด นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงรักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง

 

 

พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารธภัยจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์กรธรรมชาติและแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบพื้นที่หินและดินบนภูเขามาลัยเทพนิมิตรถล่มลงมา เนื่องจากพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุงยังมีสภาพฝนตกหนักเป็นช่วงๆ หวั่นหินและดินบนภูเขามาลัยเทพนิมิตจะถล่มลงมาเพิ่มเติม และขณะเข้าสำรวจพื้นที่ยังมีก้อนหินขนาดเล็กร่วมลงมาต่อเนื่อง

 

 

ดังนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่ของพื้นที่ประกาศปิดตายห้ามเข้าเด็ดขาดรอกรมทรัพย์ธรณีฯ ตรวจสอบอีกครั้ง อีกทั้งประสานให้พระสงฆ์ที่อาศัยสำนักสงฆ์ถ้ำมาลัยเทพนิมิต จำนวน 2 รูป ออกจากพื้นที่ด้วยหวั่นเกรงอันตรายส่วนการสำรวจอย่างละเอียดทางสำนักงานทรัพย์กรธรรมชาติและแวดล้อม จะประสานเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์ธรณีฯเข้ามาสำรวจและตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อวางมาตรการในการดูแลป้องกันอย่างปลอดภัย แต่ขณะนี้จะให้เจ้าของพื้นที่เทศบาลเมืองพัทลุง “ประกาศปิดตายห้ามเข้าเด็ดขาด”

 

ทางด้านนายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2565 จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2565 ภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุงจะมีฝนตกหนัก เกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะอำเภอที่ตั้งริมเขาบรรทัด เช่นอำเภอกงหรา อำเภอตะโหมด อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอศรีบรรพต และอำเภอป่าพะยอม ดังนั้นขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณเชิงเขาระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม เนื่องจากขณะนี้ดินอุ้มน้ำเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube