fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กู้ขบวนรถไฟสงขลาซ่อมรางที่ถูกบึ้ม11 ธ.ค.นี้

Featured Image
ประชุมวางแผนการเข้ากู้ขบวนรถไฟและซ่อมแซมรางที่ถูกลอบวางระเบิดโดยจะเริ่มแผนกู้ในวันที่11 ธันวาคมนี้

 

 

 

ความคืบหน้าเหตุการณ์ความไม่สงบที่จ.สงขลาหลังจากที่คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขนส่งสินค้า ขบวนที่ 707 ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ พื้นที่ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่3ธันวาคมที่ผ่านมา และเหตุระเบิดซ้ำลูกสองจุดเดิมเมื่อวานนี้ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟที่เข้าไปกู้ขบวนสินค้าและซ่อมแซมรางเสียชีวิต3รายบาดเจ็บ4ราย และต้องปิดเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ชั่

 

 

วคราวมากว่า5วัน ล่าสุดในวันนี้(8ธ.ค.65) พ.อ.พิชิต โชติแก้ว รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจ.สงขลา ประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยทั้งทหารตำรวจและฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ของการรถไฟเพื่อวางแผนการเข้ากู้ขบวนรถไฟที่ตกรางและซ่อมแซมรางรถไฟที่เสียหายจากการลอบวางระเบิดทั้งสองลูกโดยได้ข้อสรุปว่าทางงานโยธาของการรถไฟแห่งประเทศไทย

 

จะเริ่มแผนเข้ากู้ตู้ขบวนรถไฟที่ตกรางและตู้สินค้ารวมทั้งซ่อมแซมรางที่เสียหายในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีของทหารชุดอโณทัย เข้าไปดูแลพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าการกู้และซ่อมแซมรางรถไฟจะแล้วเสร็จและทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่งานโยธาจะเข้าไปทำการปฏิบัติงานทางชุดอีโอดี จะต้องเข้าไปเคลียร์พื้นที่ก่อนทุกจุดเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube