fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฉีดวัคซีนโคราชคึกคักยอดติดเชื้อตาย 608 มากสุด

Featured Image
ฉีดวัคซีนโคราชยังคึกคักคนแห่ต่อคิวแน่น ขณะที่กู้ภัยเผยยอดติดเชื้อตายเพิ่มกลุ่ม 608 เยอะสุด

 

 

ที่ บริเวณชั้นใต้ดิน เซ็นทรัลนครราชสีมา พบมีประชาชนกว่า 100 คน มายืนต่อแถวรอรับบัตรคิวเพื่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยทางจุดบริการฉีดวัคซีนเซ็นทรัลนครราชสีมาได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ารับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 11.00 – 15.00 น. ซึ่งในกลุ่มประชาชนที่มายืนต่อคิวจะสังเกตได้ว่ามีจำนวนไม่น้อยที่เป็นกลุ่ม 608

 

ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทางจังหวัดนครราชสีมา จำเป็นต้องจัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์การฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่5-9 ธ.ค. โดยประชาชนภายในพื้นทีอำเภอเมืองนครราชสีมา สามารถเข้ารับวัคซีนได้ที่จุดบริการวัคซีนเซ็นทรัลนครราชสีมา

 

ในส่วนของต่างอำเภอสามารถเข้ารับวัคซีนได้ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อเพิ่มตัวเลขของประชาชนที่ต้องได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ได้มากที่สุดก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งกลุ่มประชาชนทั่วไป กลุ่มเด็กและกลุ่มเสี่ยง 608 จำเป็นต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อลดอาการรุนแรงจากการติดเชื้ออีกทั้งยังสร้างภูมิคุ้มกันก่อนถึงเทศกาลปีใหม่ที่จะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนซึ่งอาจจะนำเชื้อมาจากที่อื่นมาติดคนภายในครอบครัวจนส่งผลทำให้มีผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มขึ้นอีก

 

ซึ่งจากการเปิดเผยของนายชัยสิทธิ์ ภูผารัตน์ หัวหน้าทีมกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้กล่าวว่า ขณะนี้ในจังหวัดนครราชสีมามีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อช่วงเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคมทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 ได้รับการแจ้งจากทางสายด่วน 1669 ให้นำส่งผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

มายังโรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจ ATK ก่อนที่จะเข้าสู่ระบบการรักษา และจากการที่ฮุก31 นครราชสีมาได้มีโครงการบ้านหลังสุดท้ายคือการนำศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 กลับบ้านเพื่อทำการฌาปนกิจ พบว่าในช่วงปลายเดือน พ.ย.ถึงต้นเดือน ธ.ค. มีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นจากการรายงานของเจ้าหน้าที่ฮุก31 ทั้ง 27 อำเภอที่ฮุก31 ดูแลอยู่ โดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเสี่ยง 608 และกลุ่มที่โรคประจำตัวจะมีอัตราการเสียชีวิตสูงที่สุดเฉลี่ยวันละ 2-3 คน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube