fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผลไม้-อาหารทะเล ตลาดโคราชเริ่มขึ้นราคารับปีใหม่

Featured Image
สำรวจราคาผลไม้ และอาหารทะเล ตลาดโคราช หลายอย่างเริ่มปรับราคาขึ้นรับปีใหม่

 

 

 

จากการลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า ที่ตลาดสดแม่กิมเฮง ซึ่งเป็นตลาดกลางใจเมืองในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งพบว่า สินค้าอาหารทะเล มีการปรับราคาขึ้นรับปีใหม่แล้ว โดยเฉพาะหมึกจะมีหมึกหอมและหมึกกล้วย ที่ปรับราคาขึ้นจากกิโลกรัมละ 320 บาท เป็นกิโลกรัมละ 350 บาท ส่วนอาหารทะเลประเภทอื่นๆ ยังไม่ปรับราคาขึ้น เพราะยังมีสินค้าภายในตลาดอยู่แต่คาดว่า ก่อนถึงเทศกาลปีใหม่อาจจะมีการปรับราคาขึ้นสูงกว่านี้

 

 

ในขณะที่สินค้าจำพวกผัก ผลไม้ เริ่มปรับราคาขึ้นเช่นกัน โดยนางมัลลิกา เทียรพลกรัง หรือ ป้าต๋อย อายุ 74 ปี แม่ค้าขายผลไม้รายหนึ่ง เปิดเผยว่า มีผลไม้บางชนิดที่ปรับราคาขึ้นแล้วเช่น แอปเปิล ส้ม องุ่น โดยแอปเปิลแดง ปรับราคาจากลูกละ 20 บาท เป็นลูกละ 25 บาท , องุ่นแดงคิมสัน จากกิโลกรัมละ 200 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 250 บาท

 

ส่วนส้มแมนดารินเกรดเอปรับขึ้นเช่นกัน จากกิโลกรัมละ 200 บาท เป็นกิโลกรัมละ 250 บาท ซึ่งช่วงใกล้ปีใหม่ที่จะถึงนี้ ยังไม่มีออร์เดอร์สั่งซื้อเข้ามา ปกติแต่ละปีในช่วงปีใหม่ จะมีลูกค้าทั้งขาจร ขาประจำมาซื้อผลไม้ของทางร้านอย่างคึกคัก บางคนก็ซื้อไปทำบุญรับปีใหม่ หรือจัดเป็นกระเช้าของขวัญผลไม้ ไปกราบไหว้ ส่งความสุขให้แก่กัน

 

 

หากลูกค้าให้จัดเป็นกระเช้าของขวัญ ทางร้านก็จะไม่บวกราคาเพิ่ม คิดตามราคาจริงเท่านั้น ทั้งตัวกระเช้าและผลไม้ต่างๆ ซึ่งลูกค้ามักจะสั่งจัดกระเช้าผลไม้เป็นส้ม แอปเปิล สาลี่ เป็นต้น แต่ตอนนี้ยังเงียบๆอยู่ ไม่รู้ว่าช่วงปีใหม่สถานการณ์จะเป็นอย่างไร แต่ก็อยากให้ดีขึ้น มีลูกค้ามาซื้อกันเยอะๆ จะได้ขายมีกำไรกันบ้าง เพราะช่วงโควิด-19 ระบาด และเศรษฐกิจซบเซา ทำให้ตลาดจับจ่ายเงียบไปนาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube