fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อีโอดีขยายพื้นที่ตรวจเส้นทางรถไฟ หวั่นมีระเบิดอีก

Featured Image
อีโอดี ขยายพื้นที่ตรวจเส้นทางรถไฟจากจุดเกิดเหตุอีก 1 กม. เพื่อความมั่นใจ ไม่มีระเบิดหลงเหลืออยู่

 

 

 

ความคืบหน้าเหตุการณ์ความไม่สงบที่ จ.สงขลา หลังจากที่คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขนส่งสินค้า ขบวนที่ 707 ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ พื้นที่ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่3ธันวาคมที่ผ่านมา และเหตุระเบิดซ้ำลูกสองจุดเดิมเมื่อวานนี้ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟที่เข้าไปกู้ขบวนสินค้าและซ่อมแซมรางเสียชีวิต3รายบาดเจ็บ4ราย

 

 

ล่าสุดในวันนี้(7ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี ยังคงลงพื้นที่สแกนตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด โดยขยายพื้นที่ตรวจเส้นทางรถไฟออกไปจากจุดเกิดเหตุอีกอย่างน้อย 1 กิโลเมตร ตามคำร้องของเจ้าหน้าที่รถไฟ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีระเบิดหลงเหลืออยู่

 

นอกจากนี้ยังมีกำลังของหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจ.สงขลาที่ลงพื้นที่ปูพรมตรวจเส้นทางรถไฟตั้งแต่สถานีรถไฟคลองแงะจนถึงจุดที่เกิดระเบิดระยะทางราว3 กิโลเมตร และยังคงร่วมกับตำรวจในพื้นที่รวมทั้งฝ่ายปกครองเข้าไปคุมพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงต่อเนื่องไปจนกว่าการตรวจสอบพื้นที่และการซ่อมแซมรางรถไฟจะแล้วเสร็จและกลับมาเดินรถตามปกติ

 

สำหรับการเดินรถเส้นทางชุมทางหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ยังคงต้องงดการเดินรถทุกขบวน รวมทั้งรถไฟขบวนท่องเที่ยวระหว่างประเทศกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ เที่ยวแรกในวันที่ 10 ธันวาคม ทางการรถไฟมาเลเซียได้แจ้งยกเลิกโดยจะเปลี่ยนแผนเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์มาแค่สถานีปาดังเบซาร์ และจะขนถ่ายผู้โดยสารด้วยรถบัสจากสถานีปาดังเบซาร์มายังหาดใหญ่แทน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube