Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิเร่งช่วยชาวบ้านค่ายริมลำชีทรุดด่วน

Featured Image
ผู้ว่าฯชัยภูมิ สั่งระดมทีมเร่งแก้ไขวางแบบแผนช่วยชาวบ้านค่ายริมลำชีทรุดด่วน หลังได้รับความเสียหาย

 

 

 

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ มอบหมายให้ นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ นายรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับนายประจักษ์ หล้าจางวาง โยธาธิการฯชัยภูมิ นายสมชาย สิงหกลางพล นายกเทศบาลฯบ้านค่ายหมื่นแผ้ว นายสำเริง ทวีภูมิ นายกฯ อบต.บ้านค่าย นายเชาวรินทร์ กำนันตำบลบ้านค่าย จนท.ปภ ชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเดินทางลงพื้นที่ ที่บ้านค่าย ม.1

 

ในเขตเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว และม.9 บ้านโค้งยาง ม.2 บ้านวังก้านเหลือง ม.12 บ้านโค้งน้ำตับ ต.บ้านค่าย ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านค่าย โดยเบื้องต้นได้วางแผนหาแนวทางการแก้ไขปัญหาจากภัยทางธรรมชาติ ถนนริมลำน้ำชีทรุดตัว ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายให้กับประชาชนที่มีบ้านเรือนที่พักอยู่ในบริเวณนั้นอย่างมาก

 

นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รอง ผวจ.ชัยภูมิ เผยว่าหลังจากที่ลงตรวจสอบคันตลิ่งริมน้ำชี สไลด์เป็นบริเวณกว้างและเสี่ยงก่อความเสียหายให้กับพี่นน้องประชาชนที่มีที่พักอาศัยใกล้ริมน้ำชี ในเบื้องต้น โดยได้ประสานทางกันทางนายกฯเทศบาลและนายกฯอบต.บ้านค่าย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ไว้แล้ววน 3 ขั้นตอนคือ ให้จัดเตรียมที่พักที่ปลอดภัยพื่อเตรียมอพยบ ให้ห่างจากจุดอันตราย โดยด่วน และได้ประสาน

 

จนท.การไฟฟ้า ชัยภูมิให้เข้ามาดูจุดเสี่ยงจากเสาไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ในเบื้องต้นแล้ว ในระยะกลางให้ทั้ง 2องค์กรฯ จัดตั้งงบประมาณเพื่อซ่อมแซมโดยเร่งด่วนซึ่งจะมีการจัดทำbig black จะช่วยป้องกันดินสไลด์ลงมาเพิ่มอีกด้วย และในระยะยาวก็ได้ให้ทางโยธาธิการฯชัยภูมิ ได้สำรวจวางแผนออกแบบตลิ่งเพื่อป้องกันการสไลด์ของดินอย่างถาวร และวางแบบแผนการก่อสร้างประตูปิดเปิดน้ำเพื่อที่จะควบคุมระดับน้ำขึ้นน้ำลงได้ในทุกฤดูกาลอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube