fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านติดป้ายประชดถนนตัวอย่างก่อสร้าง30ปี

Featured Image
ชาวบ้านสุดทน ติดป้ายประชด ถนนตัวอย่างระยะเวลาก่อสร้าง 30 ปี เทศบาลโคราชจี้ผู้รับเหมาเร่งแก้ปัญหา

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีการดำเนินการปรับปรุงผิวจราจร ช่วงถนนบริเวณ จอมพล และถนนมหาดไทย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ฝั่งถนนทั้ง 2 สายดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนจากการปรับปรุงผิวการจราจรของผู้รับเหมา ไม่แล้วเสร็จ ใช้เวลานาน ถนนเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดฝุ่นละอองเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน มานานหลายสัปดาห์

 

ซึ่งระยะเพียง 200 เมตร แต่การปรับปรุงผิวจราจรล่าช้าเป็นอย่างมาก จากการลงพื้นที่พบว่ามีชาวบ้านนำแผ่นกระดาษขนาด เอ4 มาติดที่ป้ายบอกทาง มีข้อความว่า ถนนตัวอย่างระยะเวลาก่อสร้าง 30 ปี ควบคุมโดยเทศบาลนคร เพื่อประชดถึงการทำงานที่ล่าช้าของผู้รับเหมา โดยจากการสอบถาม น.ส.พริมมาภรณ์ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว เล่าว่า ถนนเส้นนี้ได้มีการขุดเจาะ

 

เพื่อปรับปรุงพื้นผิวจราจร จนเป็นรอยขรุขระ เป็นหลุม เป็นบ่อ มานานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยที่ผู้รับเหมาก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะก่อสร้างเสร็จเมื่อใด ทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เช่นพ่อค้ารถเข็นข้างทาง ไม่สามารถเปิดร้านขายของได้ เพราะไม่มีพื้นที่ให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหาร รวมทั้งยังมีฝุ่นคลุ้งตลอดเวลา ส่วนถนนที่ขุดเจาะ ก็มีร่องรอยเหล็กปากท่อระบายน้ำโผล่ให้เห็นทั่วบริเวณ ทำให้มีรถจักรยานยนต์ที่ขี่ผ่านไปมา ประสบอุบัติเหตุไปแล้วจำนวนมาก

 

นายกัมปนาท บุตรโต รองปลัด สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้รับจ้างการดำเนินโครงการปรับปรุงผิวจราจรแอสฟัลติกคอนกรีตช่วง ถ.จอมพล และ ถ.มหาดไทย ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญใจกลางเมืองโคราช ร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหา

 

ให้กับชาวบ้าน ซึ่งสัญญาการดำเนินการปรับปรุงจะสิ้นสุดในวันที่ 22 ธ.ค.65 นี้ เบื้องต้นกำหนดแนวทางแก้ไข โดยให้มีการนำรถน้ำคอยฉีดน้ำบนท้องถนนเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง ทุกวัน พร้อมทั้งดำเนินการเตรียมอุปกรณ์เครื่องจักรและแรงงานเข้าไปดำเนินการต่อ ซึ่งจะต้องมีการวางแผนงานที่ชัดเจนในการดำเนินการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube