fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้บริหารรร.พร้อมเยียวยาครอบครัวม.3โดดตึก

Featured Image
คืบนักเรียน ม.3 กระโดดตึก ผู้บริหาร รร.พร้อมเยียวยาครอบครัว ออกมาตรการเข้มป้องกันเหตุซ้ำรอย

 

 

 

จากเหตุเด็กนักเรียนชายโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตตำบลหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ตกลงมาจากอาคารเรียนเสียชีวิต
ที่บริเวณด้านหลังอาคารเรียนเฉลิมพระเกียรติ 9 ชั้น เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. วันที่ (10 พฤศจิกายน 2565) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา
หลังรับแจ้งเหตุได้รีบมาตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชาย (ด.ช.พุทธรักษ์ วิกสูงเนิน) อายุ 14 ปี อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1

 

โดยพบกระเป๋านักเรียนของผู้เสียชีวิต ถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าถูกทอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน ซึ่งคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ เพื่อนนักเรียน ตลอดจน ครอบครัวและญาติของนักเรียนที่เสียชีวิต ต่างรู้สึกโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังจากส่งร่างไปชันสูตรหาสาเหจุการเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาแล้ว ทางญาติได้รับร่างกลับไปบ้านเกิด ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา

 

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 พฤศจิกายน 2565)และตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดบุมะค่า ตำบลมาบตะโกเอน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา โดยญาติขอจัดงานแบบเงียบๆ ไม่อนุญาตให้ทำข่าว ซึ่งความคืบหน้าล่าสุด นายสุพล จอกทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และคณะครู อาจารย์ ได้เดินทางไปเป็นประธานรดน้ำศพและสวดอภิธรรมศพที่วัดมาบตะโกเอน พร้อมกับรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพทุกอย่าง

 

โดยมอบเงินไว้จำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในเบื้องต้น และทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ พร้อมวางมาตรการป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

 

ด้วยการเพิ่มความถี่การดูแลสอดส่องพฤติกรรมนักเรียนภายในโรงเรียนอย่างเข้มข้น และจะเชิญนักจิตวิทยา สหวิชาชีพ มาอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง นอกจากนี้ จะให้ครูที่ปรึกษาและครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า หรือมีปัญหาต่างๆ มาเข้ารับคำปรึกษา และให้คำแนะนำช่วยเหลือนักเรียน รวมทั้งจะเพิ่มความถี่ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube