fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นราธิวาสน้ำท่วมแล้ว-ระแงะเป็นอำเภอแรกนำร่อง

Featured Image
ผู้ว่าฯนราธิวาสพื้นที่อำเภอระแงะ ตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขัง จากฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุมเตรียมการรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอระแงะ โดยมีนายอำเภอระแงะ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายอำเภอระแงะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นายกเทศมนตรีตำบลตันหยงมัส

 

ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ชุมชนประชาสามัคคี ในเขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งเกิดจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย .65 เป็นต้นมา ทั้งนี้มีกลุ่มเปราะบางอาศัยอยู่จำนวน 3 ครัวเรือน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมผู้เกี่ยวข้อง

 

ได้ร่วมมอบถุงยังชีพ ประกอบด้วยอาหารแห้ง และน้ำดื่ม และยาเวชภัณฑ์แก่ประชาชนเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณสะพานปากสระ หมู่ที่ 2

 

ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ ซึ่งพบว่ามีกระแสน้ำเชี่ยวกราก ซึ่งรับน้ำมาจากคลองตันหยงมัส ซึ่งล่าสุดระดับน้ำล้นตลิ่งแล้ว มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงอพยพ ไปยังศูนย์อพยพในเบื้องต้นแล้ว

 

สำหรับอำเภอระแงะมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ล่าสุด ณ วันที่ 11 พ.ย.65 ในพื้นที่ 7 ตำบล ได้แก่ ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ในพื้นที่หมู่ที่ 1, 2, 4, 5, และหมู่ที่ 6 176 ครัวเรือน ตำบลบาโงสะโต ในพื้นที่หมู่ที่ 1-8 จำนวน 309 ครัวเรือน ตำบลตันหยงลิมอ หมู่ที่ 1,8 จำนวน 35 ครัวเรือน ตำบลมะรือโบตก ในพื้นที่หมู่ที่ 1, 2, 3, 4,7,8 จำนวน 197 ครัวเรือน และตำบลตันหยงมัส หมู่ที่ 13 จำนวน 20 ครัวเรือน ในส่วนตำบลบองอ และตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ไม่มีผู้ประสบอุทกภัย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube