fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นักท่องไพรเดินป่าชมความงามพระแกะสลักหินทราย

Featured Image
นักท่องไพรเดินป่าชมความงามพระแกะสลักหินทรายบนหน้าผาวิว ทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติทับลาน

 

 

นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วยปลัดและเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ที่วัดเขาซับพงโพด ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสางจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์ความงามในตัวเอง ที่ไปแล้วได้ทั้งชื่นชมความงามของจุดชมวิวแถมยังได้บุญกุศลกลับบ้านอีกด้วย ที่วัดแห่งนี้จะมีพระพุทธรูปแกะสลักขนาดใหญ่ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนยังไม่ค่อยรู้จักมากนัก เพราะอยู่ห่างจากตัวชุมชน

 

เนื่องจากวัดนั้นอยู่ไกลตัวชุมชนจึงได้มีการให้ช่างมาแกะสลักเพื่อสร้างสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชื่นชมความงามและสักการบูชา โดยเส้นทางที่จะเข้าไปชื่นชมนั้นจะต้องเดินขึ้นบันไดปูนทั้งหมด 200 ขั้นเพื่อที่จะไปบริเวณหน้าผาหินสีแดงที่มีพระพุทธรูปปางสมาธิมีหน้าตักกว้าง 5 เมตร สูง 6 เมตรและพระพุทธรูปปางไสยาสน์กว้าง 16 เมตรสูง 2.5 เมตร และนอกจากเราจะได้สักการะ องค์พระแล้วยังมีจุดชมวิวด้านบนให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงามอีกด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดนครราชสีมาเลยทีเดียว อำเภอเสิงสาง

 

นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยว แห่งนี้แล้ว ก็ยังมีทั้ง สวนผลไม้ และแหล่งท่องเที่ยวในเชิงศิลปวัฒนธรรม เช่น หอศิลป์เสิงสาง วัดหลวงปู่สอน สวนกล้วยหอมและสวนอินทผาลัม และสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งธรรมชาติ เช่นหาดชมตะวัน แก่งวังเสถียร และต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ ที่มีขนาด 13 คนโอบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ที่รอให้นักท่องเที่ยวนั้น ได้มาชื่นชมความงาม ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะมาถึงนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube