fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดแล้ว “งานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2565”

Featured Image
เปิดแล้ว “งานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2565” การแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม พร้อมชมการแข่งขันเรือยาว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2565 (PHIMAI FESTIVAL 2022) ระหว่างวันที่ 9-13 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย

 

ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานใหญ่ประจำปีที่ถูกกำหนดไว้ในปฏิทินท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้มีการจัดงานมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ภายใต้ความร่วมมือของส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา กรมศิลปากร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้พบกับ การแสดง แสง สีเสียง วิมายะนาฏการ ชุด ยอยศชัยวรมัน น้อม อภิวันท์สดุดี ศรีวิเรนทราศรม โดยจะเริ่มทำการแสดงในเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขอรับบัตรเข้าชมการแสดงได้ที่บริเวณทางเข้าด้านหน้าปราสาทหินพิมาย

 

ได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน สินค้า OTOP จากชุมชนต่างๆ ตลาดย้อนยุคจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน อาทิ ผัดหมี่พิมาย ส้มตำโคราช ขนมไทยพื้นบ้าน และยังมีกิจกรรม นิทรรศการให้ความรู้ อีกมากมายให้นักท่องเที่ยวได้รับชม และนอกจากนี้ยังมีการจัดแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ณ สนามแข่งขันเรือยาว ลำน้ำจักราช อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

 

ในวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2565 หลังจากที่ไม่ได้มีการจัดแข่งขันเรือยาวมาเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากมาตรการที่ผ่อนคลายลง ทำให้ในปีนี้คาดว่านักท่องเที่ยวจะคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านๆมา จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ในเทศกาลเที่ยวพิมายประจำปี 2565 กับนาฏยลีลาที่ตระการตาและสวยสดงดงามอันดับต้นๆ ของประเทศไทยได้ที่อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube