fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้สูญหายที่น้ำตกพัทลุงจนท.100นายยังหาไม่พบ

Featured Image
พัทลุง คืบหน้าผู้สูญหายที่น้ำตกเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเป็น100กว่านายร่วมค้นหาแต่ยังไม่เจอ

 

 

จากกรณีเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้ 8 พฤศจิกายน 2565 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำในบริเวณน้ำตกได้หายตัวไป หลังจากที่น้ำป่าจากภูเขาบรรทัดไหลหลากลงมายังน้ำตกเบื้องล่าง ล่าสุดนายชัชลิต บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานและชาวบ้านในพื้นที่พร้อมอุปกรณ์ในการค้นหาผู้สูญหาย โดยกำลังมีกำลังเพิ่มทีมค้นหาเพิ่มมากขึ้น

 

พร้อมประชุมปรับแผนการค้นหาทุกๆ ชั่วโมง ล่าสุดได้แบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกค้นหาจากจุดที่เกิดเหตุด้านบนของน้ำตก อีกหนึ่งชุดให้เริ่มค้นหาตั้งแต่ปลายน้ำของน้ำตก บริเวณลำคลองหม่อนจุ้ย ที่บริเวณหมูที่ 4 ตำบลตะโหมด ซึ่งการค้นหาล่าสุดนี้ขยายวงกว้างจากจุดเกิดเหตุบริเวณน้ำตกระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุงและเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นๆ

 

ที่ร่วมสมทบพบจุดที่น่าสงสัยเป็นกอไม้ไผ่ขนาดใหญ่และเป็นโพรงอยู่ด้านใต้กอไม้ไผ่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาในจุดดังกล่าว อย่างเร่งรีบเนื่องจากช่วงบ่ายจนถึงเย็นของวันนี้อาจจะมีฝนตกหนักในพื้นที่อีกครั้ง และอาจจะเกิดน้ำป่าจะส่งผลให้ต้องยุติการค้นหาอีกครั้ง

 

นายชัชลิต กล่าวว่า ในขณะนี้กระแสน้ำในน้ำตกหม่อมจุ้ยได้เข้าสู่สภาพปกติแล้ว โดยสามารถมองเห็นพื้นที่ใต้น้ำอย่างชัดเจน ซึ่งจากการค้นหาร่างผู้สูญหายตั้งแต่จุดกระโดดน้ำลงมาเบื้องล่างจำนวน 3 ครั้ง ก็ยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด

 

จึงได้ร่วมกันประชุมกำลังผู้ค้นหาทุกหน่วยและได้มีความเห็นตรงกันว่าในพื้นที่น้ำตกคงไม่พบร่างผู้สูญหายแล้ว จากนี้ไปจะใช้ชุดประดาน้ำของ จนท.หน่วยกู้ภัยฯ และ ของ อบจ.พัทลุง ดำน้ำลงค้นหาร่างผู้สูญหายในลำคลองหม่อมจุ้ยที่เป็นพื้นที่รับน้ำจากน้ำตกหม่อมจุ้ยลงสู่พื้นที่ด้านล่างในระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยคลองดังกล่าวจะมีกอไผ่อยู่อย่างหนาแน่น คาดว่าร่างผู้สูญหายน่าจะติดค้างอยู่ใต้ต้นกอไผ่ แต่จนถึงขณะนี้ยังหาไม่เจอ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube