fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์รวบ3นักบินเอเย่นต์ยึดยาบ้า5หมื่นเม็ด

Featured Image
ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ซ้อนแผนรวบ 3 นักบินเอเย่นต์ค้ายาเสพติด ยึดของกลาง 5 หมื่นเม็ด

พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยรองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ณัฐฏ์เอก จงตระการสมบัติ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ นางอรนุช สังขวรรณะ ผู้เชี่ยวชาญป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปปส.ภาค 4 พ.ท.วีระพงษ์ โคตะนิวงศ์ หน.ฝ่ายการข่าว กอ.รมน.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายถิรัต อายุ 28 ปี  นายทินภัทร อายุ 25 ปี  และนางสาวปรางแก้ว อายุ 25 ปี  พร้อมของกลางยาบ้า 50,000 เม็ด รถยนต์เก๋งโตโยต้า ยารีส สีเทา ทะเบียน ขต 7835 ขอนแก่น 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ขณะลักลอบขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

โดยจากการสอบสวนพบว่าก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ต้องหาได้นำยาบ้าไปส่งให้กับเครือข่ายแล้ว 3 จุด ในพื้นที่ อ.ท่าคันโท อ.หนองกุงศรี และ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ รวม 6 มัด หรือจำนวน 12,000 เม็ด ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสามคนรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดได้รับจากมาประเทศเพื่อนบ้าน โดยนางสาวปรางแก้ว จะเป็นผู้รับคำสั่งจากผู้ค้าชาวลาว ก่อนจะร่วมกันทำหน้าที่เป็น “นักบิน”นำยาบ้าขับรถยนต์ตะเวนมาส่งให้กับเครือข่าย โดยนำไปวางตามจุดต่างๆตามที่นัดหมาย ซึ่งนายถิรัต ทำหน้าที่ขับรถ ส่วนนายทินภัทร์ เป็นผู้นำยาบ้าลงไปวาง

อย่างไรก็ตามทั้งสามคนยังรับอีกว่า เคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างการเป็นนักบินส่งยามัดละ 1,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นบวก จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาบ้าโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายถิรัต คนขับรถ แจ้งเพิ่มอีก 1ข้อหา เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาบ้า พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube