Home
|
ภูมิภาค

ศอ.บต.ลงอ.บันนังสตา ยะลา ตรวจน้ำป่าไหลหลาก

Featured Image
ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ปภ.ลงพื้นที่ ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ตรวจสอบความเสียหายหลังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก

 

 

ที่บ้านกาสังใน ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา นางเยาวภา พูลพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พร้อมด้วย นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา/ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ บ้านกาสังใน ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ตรวจสอบความเสียหายหลังได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนัก

 

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน กว่า 120 หลังคาเรือน และมีดินไลน์ทับเส้นทาง ทำให้การจราจรถูกตัดขาดในการนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา/ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเครื่องกลหนักเข้าเปิดทาง เร่งซ่อมแซมถนนให้ชาวบ้านสามารถสัญจร เข้า-ออกได้แล้ว

 

เบื้องต้นมีพื้นได้รับผลกระทบ 1 อำเภอ 1 ตำบล 5 ชุมชน 34 หมู่บ้าน ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานเพิ่มมาตรการป้องกันให้ชาวบ้านพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากเข้าสู่ช่วงมรสุมและจะมีฝนตกหนักในจังหวัดยะลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงมาเพิ่มในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนมกราคมปีหน้า

 

อย่างไรก็ตาม จากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการประกาศแจ้งว่าในช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนกลางจะมีกำลังแรงขึ้นประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ อ่าวไทยและอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ โดยในส่วนของ จ.ยะลา มีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ได้แก่ อำเภอยะหา เบตง กาบัง บันนังสตา กรงปีนัง และ ธารโต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube