fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แก๊งหลอกเช่ารถก่อนจำนำเสียหาย 50 คัน ค่า1ล้าน

Featured Image
สงขลาร้องถูกแก๊งหลอกเช่ารถไปจำนำต่อใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้เฉพาะปีนี้มากกว่า50 คันหายไป 10 คัน สูญเงินค่าเช่ามากกว่า 1 ล้านบาท

 

 

ทางชมรมผู้ประกอบการรถเช่าหน้าสนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดยนายศักดิ์ชาย แสงเพชร หรือสจ.เจ้ง และนายจิรายุทธ์ คานิยอ พร้อมผู้ประกอบการรถเช่าได้ออกมาตีแผ่ขบวนการหลอกเช่ารถแล้วนำไปจำนำต่อ ทำให้ผู้ประกอบการรถเช่าในจ.สงขลาได้รับความเสียหายและเดือดร้อนอย่างหนักเพราะเสียทั้งเงินเสียทั้งรถเฉพาะปีนี้มีรถที่ถูกหลอกเช่าไปจำนำแล้วไม่ต่ำกว่า50คันในจำนวนนี้สูญหายไปถึง10คัน

 

มีทั้งรถเก๋งรถกระบะและรถเอสยูวี สูญเสียเงินค่าเช่าไปมากกว่า1ล้านบาท โดยมีผู้ประกอบการรถเช่าในจ.สงขลา 11 รายที่ถูกหลอกเช่ารถไปจำนำนายศักดิ์ชาย บอกว่า วิธีการของแก๊งเช่ารถไปจำนำจะส่งนกต่อทั้งชายและหญิงมาทำทีขอเช่ารถและมีตัวตนชัดเจนทั้งหลักฐานบัตรประชาชนใบขับขี่และวางเงินมัดจำเรียบร้อยโดยจะขอเช่าตั้งแต่ 5 วัน 7 วัน หรือ1 เดือน และจะขอขยายเวลาสัญญาเช่าออกผ่อนไปเรื่อยๆ และไม่จ่ายค่าเช่าตามสัญญา สุดท้ายเมื่อครบสัญญาเช่าก็ติดต่อไม่ได้และเมื่อตามรถจากสัญญาณจีพีเอสก็พบว่าทุกคันจะถูกนำไปจำนำไว้ทั้งหมด

 

ซึ่งในช่วงปีนี่มีรถที่ถูกเช่าไปจำนำแล้วกว่า50 คันและมี 10 คันที่หายไปตามคืนไม่ได้เพราะถูกถอดจีพีเอสออกและส่วนใหญ่จะถูกนำไปจำนำไว้ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในราคาคันล7 หมื่นบาท และตามคืนยากมากโดยนกต่อที่มาขอเช่ารถบางคนเป็นผู้หญิงและเช่ารถต่อเนื่องคนเดียวถึง 5 คัน รวมค่าเสียหายเฉพาะเงินค่าเช่ารถที่สูญไปมากกว่า1 ล้านบาท ยังไม่รวมมูลค่ารถที่ยังตามไม่เจออีก10 คัน

 

นายศักดิ์ชาย กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ประกอบการได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เป็นนกต่อที่มาเช่ารถและตำรวจเรียกตัวมาสอบสวนก็ให้การตรงกันทุกคนและซัดทอดว่า มีนายมูหัมหมัดอามิน อายุ 42 ปีชาวจ.ยะลา ขอให้มาเช่ารถบอกว่าจะใช้รับส่งบุคคลสำคัญและยังอ้างว่าเป็นผู้สื่อข่าว ทำงานให้กับ กอ.รมน.และรู้จักกับคนใหญ่คนโตและนักการเมืองใหญ่ด้วย ล่าสุดทราบว่าตำรวจได้เตรียมออกหมายจับแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube