fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เฮ!กู้ถนนทางหลวงกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ดสำเร็จ

Featured Image
เฮ!ภารกิจกู้ถนนทางหลวงสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ดที่ถูกมวลน้ำจากพนังชีขาดท่วมสำเร็จ เปิดให้ประชาชนสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว

 

 

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สำหรับถนนสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด ช่วงบริเวณดังกล่าวที่ถูกน้ำท่วม ทางด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมทั้งนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง มีความเป็นห่วงประชาชน และได้กำชับให้แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา

 

เพื่อที่จะให้ประชาชนสัญจรไปมาสะดวกโดยเร็วที่สุด กระทั่งสามารถเปิดใช้งานได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณและขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนและผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยหลายวัน

 

ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้น้ำท่วมในหลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว และมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่สามารถกลับเข้าบ้านตนเองได้

 

ส่วนแนวโน้มสถานการณ์ระดับน้ำบนผิวจราจรถนนสาย 214 น่าจะลดระดับลงเรื่อยๆ รวมทั้งระดับน้ำในแม่น้ำชีก็มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งหลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง ทางจังหวัดและหน่วยที่เกี่ยวข้องจะเร่งฟื้นฟู เยียวยา และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

 

นางดวงตา พายุพล ผอ.แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ กล่าวว่า แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถเปิดให้สัญจรผ่านไปมาได้ โดยเปิดการจราจร บริเวณกลางถนนได้ทั้งสองฝั่ง แต่ยังมีน้ำท่วมขังผิวจราจร ระยะทางประมาณ 800 ม.ระดับน้ำเส้นกลางถนนเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ซม. ขอบผิวจราจรระดับน้ำเฉลี่ยอยู่ที่ 10 ซม. เนื่องจากยังมีน้ำไหลซึมเข้ามา ต้องสูบน้ำออกตลอดเวลาพร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งในช่วงนี้ต้องขอความร่วมมือประชาชนที่ขับขี่รถทุกชนิด ซึ่งสามารถผ่านได้ แต่ควรใช้ความเร็วต่ำ ขับในช่วงน้ำท่วมขังอย่างช้าๆ ปิดแอร์ เปิดกระจก เพื่อลดความแรงของน้ำ เพื่อป้องกันรถเสียหายและน้ำเซาะแนวกระสอบทรายพังลง ซึ่งจะทำน้ำไหลเข้ามาได้อีก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube