fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ่อแม่เหยื่ออิแทวอนรอร่างลูกกลับเพชรบูรณ์

Featured Image
พ่อแม่เหยื่อฮาโลวีนอิแทวอน เกาหลีใต้ ต้องการนำร่างลูกสาวเพียงคนเดียวกลับเพชรบูรณ์

 

 

นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสักและนางสาวณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนักสังคมสงเคราะห์ , กิ่งกาชาดอำเภอหล่มสัก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก นักจิตวิทยาโรงพยาบาลหล่มสัก ลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 40 หมูที่ 9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ให้กำลังใจ นายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี และนางหนา มาแก้ว อายุ 64 ปี อาชีพเกษตรกร ซึ่งเป็นบิดาและมารดา น.ส.ณัฐธิชา เหยื่อปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวิน เกาหลีใต้ดังกล่าว

 

ซึ่งพ่อและแม่ยังทำใจไม่ได้ กับการสูญเสียลูกสาวเพียงคนเดียวไปแบบกะทันหัน และต้องการนำร่างลูกสาวกลับมาที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ทั้งนี้บิดาและมารดาของหญิงสาวเคราะห์ร้ายรายนี้แจ้งว่า ทางครอบครัว ได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล เพื่อดำเนินการเรื่องการนำร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับแจ้งข้อมูลมาว่า ทางสถานทูต จะประสานดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตมาได้จากประเทศเกาหลีได้อีกประมาณ 3-4 วัน และในกระบวนการนำร่างกลับมา จะมีค่าใช้จ่าย เป็นเงินจำนวน 400,000 บาท

 

โดยบิดามารดาของผู้เสียชีวิต จะขอยืมเงินจากญาติใกล้ชิด ด้านกิ่งกาชาดอำเภอหล่มสัก ให้กำลังใจ และให้ความช่วยเหลือเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ ติดตาม การขอรับเบี้ยประกันชีวิต จำนวน 100,000 บาท ตามเงื่อนไขที่ผู้เสียชีวิตได้ทำกรมธรรม์ประกันภัยไว้กับบริษัทไทยประกันชีวิต

 

สำหรับนางสาวณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี เป็นบุตรคนเดียวโดยนางสาวณัฐธิชาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม เดิมประกอบอาชีพรับจ้างสอนภาษาเกาหลี แต่ได้หยุดพักการสอนไปเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ต่อมาเมื่อเดือนกันยายน 2565 เดินทางไปศึกษาต่อภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยซอกัง สาธารณรัฐเกาหลีใต้ หลักสูตร 6 เดือน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube