fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปภ.โคราช เร่งสร้างสะพานเบลีย์ ข้ามถนนสายชุมพวง

Featured Image
ปภ.โคราช เร่งสร้างสะพานเบลีย์ข้ามถนนสายชุมพวง หลังน้ำลดพลถนนถูกน้ำท่วมกัดเซาะพังเสียหายเป็นทางยาวกว่า 500 เมตร

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า หลังจากปริมาณน้ำภายในลำน้ำมาศ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มลดลง บางจุดที่เคยถูกน้ำท่วมขัง ล่าสุดพบว่าสถานการณ์น้ำท่วมแห้งลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว โดยเฉพาะถนนสายชุมพวงธารทอง-บ้านยาง หมู่ที่ 14 ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง พบว่า ก่อนหน้านี้ถูกน้ำจากลำน้ำมาศ ที่ไหลมาจากพื้นที่อำเภอลำปลายมาศ ในจังหวัดบุรีรัมย์

 

ไหลลงมาในพื้นที่ ตำบลประสุข และไหลหลากเข้าท่วมถนนในพื้นที่ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง ทำให้หลังน้ำลดพบว่า ถนนลาดยาง ถูกน้ำไหลกัดเซาะไหล่ทาง พังเสียหาย เป็นหลุมขนาดใหญ่ ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร และถูกน้ำไหลกัดเซาะถนนขาด เป็นทางยาว ประมาณ 100 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาคที่ 2 และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จังหวัดนครราชสีมา

 

ต้องเร่ง สะพานเบรี่ย์ เพื่อให้ประชาชน ได้ใช้สัญจรผ่านไปมา ระหว่าง อำเภอพิมาย และอำเภอชุมพวง โดยคาดว่า ประมาณ 1-2 วันนี้ก็จะแล้วเสร็จสามารถเปิดใช้งานได้

 

โดยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอชุมพวง ขณะนี้หลายพื้นที่ ปริมาณน้ำแห้งจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว มีเพียงบางที่ ที่อยู่ติดกับลำน้ำมูล และ ลำน้ำมาศ ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งคาดว่า ภายใน 2-3 สัปดาห์นี้ หากไม่มีน้ำไหลมาเพิ่มอีกก็จะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube