fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวนาทุ่งสัมฤทธิ์โอดน้ำท่วม 3ปีซ้อน เป็นหนี้ก้อนโต

Featured Image
ชาวนาทุ่งสัมฤทธิ์พิมายสุดช้ำน้ำท่วม 3 ปีซ้อน ได้รับความเสียหาย เป็นหนี้ก้อนโต วอนภาครัฐเร่งช่วยเหลือ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง ถึงแม้โครงการศูนย์ส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์เขื่อนพิมาย ได้เปิดประตูระบายน้ำปากคลองสายใหญ่ จำนวน 6 บาน พร้อมเดินเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 20 เครื่อง

 

เพื่อเร่งระบายน้ำเหนือเขื่อนพิมาย ออกลงสู่ลำน้ำมูลแล้ว แต่มวลน้ำเหนือเขื่อนพิมายก็ยังไม่ลดลงเท่าที่ควร ยังมีปริมาณน้ำไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำใกล้ลำน้ำได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำลำมูลเอ่อล้นตลิ่ง ประกอบกับน้ำท่าจากฝนที่ตกสะสมในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือน รวมถึง พื้นที่การเกษตรถูกน้ำเอ่อท่วมได้รับความเสียหายจำนวนมาก

 

โดยนายฉลอง อายุ 57 ปี ชาวนาบ้านพุดซา ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งใสผู้ประสบภัยน้ำท่วม บอกว่า ปีนี้ลงทุนปลูกข้าวนาปี จำนวน 30 ไร่ กู้เงิน ธกส.มาลงทุนเพาะปลูก จำนวน 50,000 บาท

 

แต่นาข้าวกลับถูกมวลน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมต้นข้าวที่กำลังออกรวงใกล้ถึงเวลาเก็บเกี่ยว ทำให้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งตนต้องประสบปัญหาน้ำท่วมนาข้าวซ้ำซากมา 3 ปีแล้ว เพราะที่นาเป็นที่ลุ่มต่ำใกล้ริมน้ำมูล ซึ่งถ้าน้ำยังไม่ลดระดับลง ต้นข้าวจะด้รับความเสียหายทั้งหมด

 

ในขณะที่ชาวนาอีกหลายรายที่ยังคงปลูกข้าวนาปีอยู่ ต้นข้าวก็จมน้ำเกือบทั้งหมดเป็นรอบที่ 2 แล้ว หลังจากเพิ่งถูกน้ำท่วมนาข้าวเสียหายไป จนต้องไถนาหว่านข้าวรอบใหม่ไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ชาวนาหลายรายในพื้นที่อำเภอพิมายได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงอยากวอนให้หน่วยงานภาครัฐเร่งช่วยเหลือชาวนาด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube