fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อำเภอละงู ยังวิกฤตน้ำไหลท่วมกลางดึก

Featured Image
อำเภอละงูยังวิกฤต น้ำไหลท่วมกลางดึก ขณะเร่งขนย้ายผู้ป่วยติดเตียงหาที่ปลอดภัยหนีมวลน้ำ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาสถานการณ์น้ำจากเทือกเขาบรรทัดที่ไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอมะนัง และไหลกระจายเป็นวงกว้าง ลงมาตามลำคลองพื้นที่สวนไร่นา และสวนปาล์ม สวนยางพารา ล่าสุดไหลเข้าท่วมในพื้นที่ของอำเภอละงู

 

โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลกำแพง ที่บริเวณหมู่บ้านบ้านดาหลำ บ้านนาข่า รวมทั้งโรงเรียนดาหลำ และพื้นที่อนามัย รวมทั้งบ้านคนที่มีผู้ป่วยติดเตียง ทางมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร จังหวัดสตูล ร่วมกับ ทหารจากร้อยร.5 พัน 2 สตูล และท้องถิ่น ต้องใช้เรือท้องแบนวิ่งผ่ากระแสน้ำที่ไหลแรงไปช่วยกันขนข้างของ และเร่งย้ายผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่หมู่บ้านที่มีน้ำตัดผ่านถนน ออกมาไม่ได้ หนีมวลน้ำในยามกลางดึกทันที

 

นอกจากนี้นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล (ในนามผู้อำนวยการจังหวัดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสตูล สรุปสถานการณ์ อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ในพื้นที่จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า กระแสน้ำที่ไหลเป็นประจ่ายวงกว้างทำให้จังหวัดสตูลภาพรวมเดือดร้อนแล้ว 6 อำเภอได้แก่ 1.อำเภอมะนัง 2.อำเภอละงู 3.อำเภอควนกาหลง 4.อำเภอท่าแพ และ5. อำเภอทุ่งหว้า และ 6.อำเภอเมืองสตูล

 

สรุปพื้นที่ภาพรวมทั้งจังหวัดได้รับผลกระทบ 6 อำเภอ 15 ตำบล 86 หมู่บ้าน 1,918 ครัวเรือน และในช่วงเช้าทางด้านเจ้าท่าสตูล พร้อม สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล นำเรือพระทานจากกรมเจ้าท่าฯ และเรือท้องแบนปภ. ล่องเข้าไปจุดน้ำลึก

 

เพื่อเร่งแจกจ่ายน้ำดื่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และพบว่า สำนักงานประปาส่วนภูมิภาคสาขาละงู ที่เป็นจุดบริการปล่อยน้ำให้กับพี่น้องชาวอำเภอละงู ถูกน้ำท่วมหนัก ชาวบ้านจึงเดือดร้อนกระทบน้ำดื่ม น้ำใช้ ส่วนท้องถิ่นอย่าง อบต.เขาขาว อบต.กำแพง อบต.ละงู ออกเร่งสำรวจแจกถุงยังชีพ น้ำดื่มแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube