fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชล็อกดาวน์2หมู่บ้านพบเด็ก7ขวบติดโควิด

Featured Image
โคราช ล็อกดาวน์ 2 หมู่บ้าน หลังพบผู้ป่วยโควิด รายที่ 11 ติดเชื้อมาจากปทุมธานี เป็นเด็ก 7 ขวบ สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูง 14 ราย

หลังจากจังหวัดนครราชสีมา ตรวจพบผู้ ติดเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่เพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 11 ที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นเด็กชาย อายุ 7 ปี ติดเชื้อมาจาก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เดินทางกับบิดาและพี่สาวฝาแฝด อีก 2 คน ไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลศพของญาติ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้ทางอำเภอเสิงสาง ต้องนำตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ไปตรวจหาเชื้อเป็นการเร่งด่วน โดยแบ่งเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง จำนวน 14 ราย และผู้มีความเสี่ยงต่ำอีก 34 ราย แต่เบื้องต้นผลยังออกมาเป็นลบทั้งหมด

ล่าสุด ทางอำเภอยังจำเป็นต้องให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงอาจจะมีการติดเชื้อทั้งหมด 14 ราย กักตัวเองอยู่ภายในบ้าน เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ขณะที่นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตนเองอยู่ภายในบ้าน พร้อมประสานไปยังทางองค์การบริหารส่วนตำบลกุดโบสถ์ ให้นำข้าวกล่องไปส่งให้ผู้กักตัวทุกวัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย

ส่วนมาตรการอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจ จุดสกัด มีคำสั่งล็อกดาวน์บ้านหนองแดง หมู่ 7 และบ้านหนองบัวแดง หมู่14 ต.กุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง เป็นเวลา14 วันโดยการตั้งจุดคัดกรองรอบบริเวณหมู่บ้านที่มีการติดเชื้อ 5 จุด เพื่อตรวจคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้าออกพื้นที่อย่างเข้มงวด และจะหมุนเวียนตามหมู่จนครบ 14 วัน ดูสถานการณ์ต่อไป และในกรณีที่มีประชากรในหมู่บ้านหนองบัวแดงออกนอกพื้นที่ จะต้องขออนุญาตจากทางผู้นำชุมชนและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานอย่างชัดเจนด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 11 ราย รักษาหายแล้ว 9 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 2 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube