Home
|
ภูมิภาค

จ่าคลั่งเริ่มทรุดหลังไม่มีคนอยู่นานกว่า 2 ปี

Featured Image
บ้านจ่าคลั่งเริ่มทรุดโทรม หลังไม่มีผู้อยู่อาศัยนานกว่า 2 ปี ชาวบ้านเชื่อเหตุกราดยิง ปมเดียวกันกับคนที่ไปร้องเรียนกระทรวงยุติธรรม

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านโป่งแมลงวัน หมู่ที่ 5 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของ จ.ส.อ.จักรพันธุ์ ถมมา ที่เป็นชนวนเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 8 ก.พ.63 พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ด้านหน้าบ้านล็อกกุญแจปิดประตูรั้วไว้อย่างแน่นหนา สภาพบ้านเริ่มทรุดโทรม ฝ้าเพดานสีเริ่มลอก รอบบริเวณบ้านมีหญ้า และต้นไม้ขึ้นรกร้าง เนื่องจากไม่มีผู้อยู่อาศัยมานานกว่า 2 ปี

 

ตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิง ขณะเดียวกันบ้านหลังที่อยู่ติดกันกับบ้านจ่าจักรพันธุ์ พบว่ามีผู้อยู่อาศัย แต่เจ้าของบ้านจะมาอยู่อาศัยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ส่วนบ้านรูปแบบเดียวกันที่อยู่ในโครงการบ้านจัดสรรสวัสดิการทหาร เหมือนบ้านจ่าจักรพันธุ์

 

ซึ่งอยู่ใกล้กันอีก 5-6 หลัง พบว่ามีผู้อยู่อาศัยทุกหลัง นอกจากนี้บริเวณด้านหลังของบ้านจ่าจักรพันธุ์ ก็พบว่ามีชาวบ้านมาซื้อที่และกำลังทำการก่อสร้างบ้านหลังใหม่เพิ่มอีก 2 หลัง

 

จากการสอบถามนายเสริม อายุ 50 ปี ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า ตนเองได้มาซื้อที่ 60 ตรว.บริเวณด้านหลังบ้านจ่าจักรพันธุ์ และได้นำดินมาถมเพื่อสร้างบ้านอยู่อาศัย โดยจะลงเสาเข็มในวันที่ 28 ต.ค.นี้

 

ซึ่งก่อนซื้อที่ตรงนี้ก็ได้จุดธูปบอกจ่าจักรพันธุ์ว่า ตนมาดี จะมาปลูกบ้านอยู่อาศัยติดกัน มาเป็นเพื่อนบ้านกันด้วย และไม่รู้สึกหวาดกลัวแต่อย่างใด เพราะเรื่องก็เกิดขึ้นมานานแล้ว ทุกคนอโหสิกรรมให้ เนื่องจากทราบว่าเรื่องนี้จ่าจักรพันธุ์คงจะมีอะไรกดดันชีวิตอย่างหนัก จนทำให้ต้องระบายอารมณ์ออกมาเช่นนั้น

 

ด้านนายนิพันธ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองก็ได้มาซื้อที่บริเวณหลังบ้านจ่าจักรพันธุ์ไว้ และได้แบ่งขายให้กับเพื่อนๆ มาสร้างบ้านอยู่ใกล้กัน ยกเว้นบ้านจ่าจักรพันธุ์ ที่ไม่มีใครอยู่ ถูกปล่อยให้รกร้างจนบ้านเริ่มทรุดโทรมแล้ว

 

ตอนนี้หลายคนก็ไม่รู้สึกหวาดกลัวอะไร เพราะช่วงหลังปีใหม่นี้ก็จะมีคนมาสร้างบ้านใหม่ติดกันนี้เพิ่มอีก 2 หลัง แม้ว่าทุกคนจะยังไม่ลืมเรื่องราวเหตุกราดครั้งนั้นก็ตาม แต่อีกมุมหนึ่งชาวบ้านทุกคนก็รู้สึกสงสารจ่าจักรพันธุ์ที่ถูกกดดันจากผู้บังคับบัญชา ดังนั้นชาวบ้านทุกคนจึงอโหสิกรรมให้หมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube