fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลจับตรวจฉี่ อส.-ฝ่ายปกครองหาสารเสพติด

Featured Image
สตูลจับตรวจฉี่ อส.และฝ่ายปกครองหาสารเสพติด อย่างโปร่งใส ก่อนเปิดปฏิบัติการสงครามกับยาเสพติด

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังรับนโยบายจากมหาดไทยหลายจังหวัดเตือนตัวในการเอกซเรย์ค้นหาเป้าหมายยาเสพติด โดยเฉพาะเริ่มจากหน่วยงานของรัฐก่อน ล่าสุดที่จังหวัดสตูลนายอำเภอขานรับนโยบายป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดทันทีที่พบกลุ่มเป้าหมาย

 

 

นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู หลังรับนโยบายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดปฏิบัติการเอกซเรย์ผู้ใต้บังคับบัญชาในที 54 นาย โดยเน้นแยกปลาออกจากน้ำ ย้ำไม่ให้ทุกคนยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และไม่ต้องตกใจหากมีการตรวจปัสสาวะแล้วพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย โดยให้มีการนำตัวเข้าบำบัดยังสถานะสถานในทันที ทุกขั้นตอนที่มีการตรวจปัสสาวะจะเป็นไปด้วยความโปร่งใสมีเจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับบัญชาเฝ้าตรวจตราตลอดไม่ให้มีการจับเปลี่ยนปัสสาวะขณะมีการตรวจหาสารเสพติด

 

 

โดยสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล นายอำเภอละงู ยอมรับว่า ยังคงต้องเร่งแก้ไข หลังพบผู้เสพยาเสพติดสูงถึง 238 คน และพบกลุ่มคนมีอาการทางจิตประสาท 28 คน แม้จะนำเข้ารับการรักษาแล้ว 4 คน สิ่งที่ทางอำเภอละงูจะเน้นย้ำในการปฏิบัติงานคือ การสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง สถาบันครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ ครอบครัวผู้ปกครองใส่ใจดูแลบุตรหลาน พบเห็นพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวยาเสพติดให้รีบแจ้งศูนย์ดำรงธรรม หรือ ศูนย์ปฏิบัติการยาเสพติดได้ในทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube