fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชื่นชมดญ.ป.4ปั่นจักรยานเร่ขายผักช่วยครอบครัว

Featured Image
ชื่นชม เด็ก ป.4 ปั่นรถจักรยานสามล้อพ่วง เร่ขายผัก หาเงินช่วยเหลือครอบครัว แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายยาย หลังพ่อแม่แยกทางกัน

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานว่า ภายในปั้มน้ำมันปตท.ดอนหวาย ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา หลายคนที่ผ่านไป-มา และแวะไปใช้บริการต่างก็พบเห็น เด็กหญิงสุพรรณิกา นวดกลาง หรือ น้องใบหยก อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น เด็ก ป.4  โรงเรียนดอนหวาย ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง จ.นครราชสีมา กำลังปั่นรถจักรยานสามล้อพ่วงคู่ใจ ตระเวนขายผักอยู่ภายในปั้มน้ำมันดังกล่าวเป็นประจำ

จากการสอบถาม น้องใบหยก เล่าว่า สาเหตุที่ตนเองต้องปั้นรถจักรยานออกมาขายผักในปั้มน้ำมัน ก็เพราะว่า ภายในปั้มน้ำมัน จะมีคนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ขายผักได้ดีกว่าการที่ปั่นไปขายในชุมชน ในแต่ละวันสามารถขายผักได้ เฉลี่ยวันละ 300-400 บาท

โดยจะมีคุณยายเป็นคนปลูกผักปลอดสารพิษ และนำผักชนิดต่างๆ มาจัดเป็นกำ ขายกำละ 10 บาท น้องใบหยก ยังได้บอกอีกว่า การที่ตนเองออกมาขายผักช่วงเลิกเรียน และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพราะต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ของคุณยาย ต้องการช่วยครอบครัวหาเงิน

เนื่องจาก พ่อกับแม่ ได้แยกทางกัน ตนเองต้องอาศัยอยู่กับยาย และน้องชาย โดยคนที่ผ่านไปมาต่างพากันเข้ามาซื้อผักของน้องใบหยกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผักที่ปลอดสารพิษ แถมขายในราคาถูกอีกด้วย

 

เด็ก ป.4

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube