fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดไทม์ไลน์เด็ก7ขวบติดโควิดรายที่11โคราช

Featured Image
เปิดไทม์ไลน์ เด็กชาย 7 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 11 โคราช พบติดเชื้อมาจากแม่ที่ จ.ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน อ.เสิงสาง, อสม. และ อพปร.ในพื้นที่ ได้ร่วมกันตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ภายหลังจากตรวจพบเด็กชายวัย 7 ขวบ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่เป็นรายที่ 11 ของ จ.นครราชสีมา มาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้

สำหรับไทม์ไลน์ของเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 11 ของ จ.นครราชสีมานั้น พบว่ามีประวัติอาศัยอยู่กับแม่ ที่ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 และมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่สดอยู่ในพื้นที่ ที่พบการระบาดของโรคตลาดสุชาติ และตลาดพรพัฒน์ รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด แต่เดินทางมาร่วมงานศพญาติที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา โดยมีไทม์ไลน์ ดังนี้

วันที่ 28-31 ม.ค. 64 อยู่ในบ้านพักที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กับแพม่และพี่สาวฝาแฝด 2 คน โดยผู้ป่วยมีนิสัยชอบคลุกคลีอยู่กับแม่ แต่พี่สาวฝาแฝดทั้ง 2 คน ไม่ค่อยคลุกคลีกับแม่ และแม่ไม่เคยพาทั้ง 3 คน ไปตลาด

วันที่ 1-2 ก.พ. 64 ไปโรงเรียนประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

วันที่ 3 ก.พ. 64 ไม่ได้ไปโรงเรียน โดยพักอยู่ที่บ้าน

วันที่ 4 ก.พ. 64 ไปโรงเรียนตามปกติ

วันที่ 5-8 ก.พ. 64 พักอยู่บ้าน ไม่ได้ไปโรงเรียน

วันที่ 9 ก.พ.64 อยู่ที่บ้าน เวลา 12.00 น. พ่อเดินทางมาจาก จ.นครนายก มาพักอาศัยด้วย แต่แยกห้องนอน และไม่ได้ทานอาหารร่วมกัน

วันที่ 10 ก.พ. 64 เวลา 10.00 น. ผู้ป่วย พ่อ และพี่สาวฝาแฝดทั้ง 4 คน เดินทางจากบ้านพักด้วยรถยนต์ส่วนตัว มาร่วมงานศพที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เวลา 17.00 น. เดินทางถึงงาน รายงานตัวกับ อสม. พ่อได้เข้าร่วมงานศพ ส่วนผู้ป่วยไม่ได้เข้าร่วมงาน และได้พักอาศัยในบ้านที่ บ้านหนองบัวแดง หมู่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง โดยมีญาติอาศัยอยู่ร่วมภายในบ้าน จำนวน 5 คน

วันที่ 11 ก.พ. 64 ผู้ป่วยพักอยู่บ้าน มีเพื่อนมาวิ่งเล่น มีกิจกรรมร่วมกัน 5 คน เวลา 18.00 น. พ่อได้รับโทรศัพท์จากแม่ว่า แม่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จากการตรวจเชิงรุก จึงแจ้ง อสม.ที่มาคัดกรองในงานศพญาติ อสม.ประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.สมบัติเจริญ เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

วันที่ 12 ก.พ. 64 เวลา 10.00 น. รพ.สต.สมบัติเจริญ ประสานให้ผู้ป่วย พ่อ และพี่สาว เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวไป รพ.เสิงสาง (สวมหน้ากากทุกคน) เวลา 12.00 น. ถึง รพ.เสิงสาง รับการซักประวัติ ซึ่งผู้ป่วยไม่มีอาการผิดปกติ ทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ และแอดมิดอยู่ที่ รพ.เสิงสาง เพื่อรอผลตรวจ เวลา 23.00 น. ผลตรวจจาก รพ.มหาราชนครราชสีมา พบเด็กชายวัย 7 ขวบติดเชื้อโควิด-19 ส่วนพ่อ และพี่สาวฝาแฝดไม่พบเชื้อ

วันที่ 13 ก.พ. 64 เวลา 02.00 น. รพ.เสิงสาง ส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เวลา 09.00 น.คณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนโรค และค้นหาผู้สัมผัส พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 14 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 39 ราย เวลา 14.00 น. เก็บตัวอย่างจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ส่งตรวจหาเชื้อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ กลุ่มญาติ และเพื่อนบ้าน ผลตรวจไม่พบติดเชื้อ

สั่งปิดหมู่บ้านหนองบัวแดงพบผู้ป่วยโควิด 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง ภายหลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง ได้มีหนังสือคำสั่งปิดหมู่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา หลังจากตรวจเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง มาร่วมงานฌาปนกิจศพในหมู่บ้าน ผลตรวจปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้ว โดยมีผู้ที่มีความเสี่ยงสูง 14 ราย ผู้มีความเสี่ยงต่ำ จำนวน 34 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพื่อหาไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายนี้ ทางอำเภอเสิงสาง จึงได้ประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตั้งด่านตรวจและจุดสกัด รวมทั้งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง รอบหมู่บ้านจำนวน 5 จุดโดยมีนายยงยุทธ ยิ้มกระโทก สาธารณสุขอำเภอเสิงสาง เป็นหัวหน้า เพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าออกพื้นที่หมู่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง ป้องกันการระบาดของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตัวเลขการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มียอดผู้ป่วยสะสมแล้ว จำนวน 11 ราย รักษาหายแล้ว 9 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 2 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube