fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ห้ามพลาด! อันซีนน้ำตกห้วยขมิ้น วังน้ำเขียว

Featured Image
อันซีนน้ำตกห้วยขมิ้น วังน้ำเขียว โคราช พร้อมรับนักท่องเที่ยวสายลุยหน้าฝน

 

 

ที่บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นายพิทักษ์ จันทรศร อายุ 35 ปี ชาวบ้านไทยสามัคคี ได้พาผู้สื่อข่าวไปชมน้ำตกห้วยขมิ้น ที่มาจากต้นน้ำมูล อุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยขมิ้น ลงสู้จังหวัดปราจีนบุรี เป็นต้น

 

แม่น้ำปราจีนอีกสาย มีความสวยงาม มีแก่งเกาะที่เล่นน้ำได้ มีชั้นน้ำตกที่ไม่สูง และอยู่ไม่ไกลจากผาเก็บตะวัน ซึ่งเป็นแหล่งเชื่อมโยงการท่องเที่ยว สามารถมาชมหมอกในฤดูฝนที่ผาเก็บตะวัน และไปแวะเล่นน้ำตกได้นายพิทักษ์ จันทรศร เปิดเผยว่า น้ำตกแห่งนี้คนในชุมชนในพื้นที่จะรู้จักดี แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว มีความสวยงาม มีน้ำทั้งปีโดยเฉพาะช่วงฤดูฝนจะมีน้ำมาก มีความสวยงาม นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจอยากมาชม มาเล่นน้ำ ตนเองยินดีนำเที่ยว สอบถามได้ที่ 082-0380314

 

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่อำเภอวังน้ำเขียว มีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ มานำเสนอให้กับนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง โดยเฉพาะในฤดูฝนที่น้ำตกห้วยขมิ้นนี้จะตอบโจทย์นักท่องเที่ยวขาลุย สายชมหมอก ท่องน้ำตก ที่จะสร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างดี ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากผาเก็บตะวัน มีแอ่งให้เล่นน้ำ และโตกผาที่ไม่สูงชัน

 

หลังจากนี้ตนจะประสานกับอำเภอวังน้ำเขียว ผู้นำชุมชน อุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อหารือในการพัฒนาเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนในช่วงฤดูฝนอีกทางหนึ่งต่อไป.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube