fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชัยภูมิวุ่นมวลน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจรวม 7 อำเภอ

Featured Image

ชัยภูมิวุ่นมวลน้ำทะลักทุกทางท่วมเขตเศรษฐกิจใจกลางเมืองขยายออกกว่า 7 อำเภอ

 

 

สถานการณ์พายุ โนรูเคลื่อนสู่จังหวัดชัยภูมิ จนทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องเกิดน้ำหลากล้นสันเขื่อนลำปะทาวมาต่อเนื่องเข้าสู่เป็นวันที่5ตั้งแต่ช่วงบ่ายสองเมื่อวานที่ผ่านมาล่าสุดมวลน้ำที่ได้ไหลหลากทะลักทุกทิศทางเข้าท่วมตัวเมืองโซนเศรษฐกิจย่านกลางเมืองชัยภูมิ มาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนรวมถึงมีฝนตกลงมาในช่วงค่ำอีก ทำให้ได้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นทั้งขยายวงกว้างท่วมสูงขึ้นส่งผลกระทบ เกิดน้ำท่วมขังสูงในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ทั้ง 25 ชุมชน ชาวบ้านได้รับผลกระทบและเดือดร้อนหนัก ชาวบ้านแล้ว

 

ทั้งยังคงมีมวลน้ำป่าที่กำลังไหลลงมาจากอ่างเก็บน้ำลำประทาว และห้วยยางบ่าเข้าสมทบอีก ซึ่งจะทำให้มีมวลน้ำมหาศาล เข้าท่วมพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ และเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ในเขตเทศบาล ถนนทุกสายจมอยู่ใต้น้ำ ระดับน้ำท่วมสูง 40-80 ซ.ม.ในพื้นที่ลุ่มต่ำ รถเล็กไม่สามารถขับผ่านไปได้ ถนนหลายสายย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองชัยภูมิถูกน้ำท่วม ศูนย์ราชการหลายหน่วยงานถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะถนนจาก 5 แยกโนนไฮ-อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล หน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ และ ตลาดสดเทศบาล น้ำเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนี้การเดินทาง สัญจรไปมาในตัวเมืองชัยภูมิ ต้องใช้เรือในการเดินทาง

 

โดยน้ำท่วมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 มีผู้เดือดร้อนแล้วประมาณกว่า 2,500 ครอบครัว ประชากรกว่า 30,000 คน ซึ่งชั้นล่างอาศัยอยู่ไม่ได้แล้ว ตามพื้นที่หมู่บ้านต่าง ๆ น้ำป่ายังหลากท่วมสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ที่ถือว่าหนักสุดอีกรอบ ซ้ำรอยปี 2564 ที่ถูกน้ำท่วมใหญ่ในรอบกว่า 50 ปี ชาวบ้านต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้าน รอคอยความช่วยเหลือ มีประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนถูกตัดขาดเข้าออกชุมชนไม่ได้ เทศบาลเมืองชัยภูมิต้องตั้งโรงครัว นำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านได้กินข้าว มีน้ำสะอาดดื่มวันละ 3 มื้อจ.ชัยภูมิ ประกาศเป็นพื้นที่เขตภัยพิบัติน้ำท่วมอีก 5 อำเภอ คือ อ.จัตุรัส อ.บำเหน็จณรงค์ อ.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า อ.เนินสง่า หลังจากก่อนหน้าที่ อ.เมือง และ อ.คอนสวรรค์ ประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว รวมทั้งหมด 7 อำเภอ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube