fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ศรีสะเกษน้ำทะลักท่วมชุมชนโนนเขวาถึงหลังคาบ้าน

Featured Image
ศรีสะเกษ น้ำทะลักท่วมชุมชนโนนเขวาถึงหลังคาชาวบ้านหอบข้าวของมากองไว้ริมถนน

 

 

ที่บริเวณชุมชนโนนเขวา ถนนเฉลิมราชย์ 60 ปี ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากฎว่า ได้มีน้ำจากลำห้วยสำราญไหลทะลักเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนโนนเขวา ระดับน้ำท่วมสูงเร็วมาก ชาวบ้านต้องพากันเก็บข้าวของหนีน้ำท่วมกันอย่างโกลาหล โดยนำเอาข้าวของมากองไว้ริมถนนเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานมาช่วยขนข้าวของไปไว้ยังที่ปลอดภัย

 

ขณะที่นักศึกษาที่พากันมาเช่าหอพักอยู่ในบริเวณชุมชนโนนเขวา ต้องพากันหอบเอาเสื้อผ้าหนังสือเรียนหนีน้ำท่วมกันอย่างวุ่นวาย ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ในที่สูงและน้ำกำลังจะท่วมถึงได้นำเอากระสอบมาวางกั้นประตูบ้านและตามรั้วบ้านเพื่อเตรียมป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าไปท่วมบ้านเรือนของตนเอง

 

ส่วนที่ ต.หนองครก และ ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะ ได้ออกไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณถนนเลี่ยงเมืองฝั่งทิศตะวันตก ที่ได้รับผลกระทบจากห้วยสำราญที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณที่ได้รับผลกระทบเป็นที่สาธารณประโยชน์ และส่วนราชการ เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ

 

รวมทั้งมหาวิทยาลัยรามคำแหงวิทยาเขตศรีสะเกษ นายวิชาญ พันธ์นุเรณู ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ร่วมกับที่ส่วนเกี่ยวข้อง ได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพร้อมทั้งการแจ้งเตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรบนเส้นทางดังกล่าวแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ริมถนนเฉลิมราชย์ 60 ปี ชุมชนหนองหมู ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ,ปลัด ทม.ศรีสะเกษ,ผอ.กองสาธารณสุขฯ,เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยากันยุง และสิ่งของจำเป็นต่างๆ นำเอาไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยชุมชนหนองหมูที่พากันมาพักอาศัยอยู่ในเต็นท์ริมถนนหลายสิบครัวเรือนด้วยกัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบ้าน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube