fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คณะช้างแสนรู้ตายอีก1หลังต้องขายทิ้ง1เชือก

Featured Image
มรสุมซัดซ้ำคณะช้างแสนรู้ตายอีก 1 เชือก หลังต้องขายทิ้ง 1 เชือกเซ่นพิษโควิด

หลังจากคณะช้างแสนรู้ บ้านค่ายหมื่นแผ้ว ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่เดิมมีงานแสดงโชว์อยู่ที่ปางช้างภูเก็ต ชลบุรี เชียงใหม่ จนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัส covid-19 ทำให้ไม่มีนักท่อง จำเป็นต้องขายช้างน้อยไป 1 เชือกในราคากว่า 1 ล้านบาท เพื่อต่อชีวิตควาญกับช้างได้รอดและต้องตกงานทั้งควาญกับช้างจำนวนกว่า20 เชือก จนต้องอพยพกลับถิ่นหมู่บ้านช้างดังกล่าว ก่อนที่จะเริ่มมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาช่วยเหลือให้คำปรึกษาจนกำลังจะได้แสดงงานใหญ่จดทะเบียนบนหลังช้าง เพื่อที่จะช่วยกระตุ้น เศรษฐกิจให้คนรู้จักช้างบ้านค่ายในวันที่ 13 ก.พ.ที่จะถึงนี้ ที่ลานแสดงช้าง หรือลานหมื่นแผ้ว

แต่ก็ต้องมาเจอมรสุมหนักเข้าอีกเมื่อน้องพลายนำโชคช้างน้อยวัย 2 ปี ที่กำลังน่ารักขวัญใจเด็กๆได้มาจบสิ้นชีพลงอย่างกะทันหันด้วยอาการป่วยภูมิคุ้มกันน้อยสร้างความ โศกเศร้าให้กับเจ้าของและหมู่บ้านช้างแห่งนี้เช่นกัน

ขณะที่ นายทองล้วน พงษ์วิเศษวิเศษ ประธานชมรมคนรักษ์ช้างบ้านค่ายหมื่นแผ้วตัวแทนคณะช้างกว่า 6 คณะ ได้เปิดเผยเรื่องราวนี้ว่าในฐานะที่ตนเองเป็นประธานก็ต้องแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับควาญช้างหรือเจ้าของน้องพลายนำโชคช้างน้อยแสนรู้วัยเพียง 2 ขวบ ที่ต้องมาจบชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอาการป่วยในวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้ นำไปรักษากับสัตวแพทย์ที่จังหวัดสุรินทร์ แต่ก็สุดยื้อน้องช้างต้องมาจบชีวิตเสียก่อน เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากความอ่อนแอ หรือภูมิต้านทานน้อยสำหรับช้างที่มีอายุน้อย ด้วยนิสัยชอบเล็กและชอบกินดิน เพื่อหาเกลือแร่ คาดว่าอาจจะเป็นเรื่องของลำไส้ โดยยืนยันว่าไม่ใช่โรคติดต่ออย่างแน่นอน เพื่อความชัดเจนจะต้องรอแพทย์ยืนยันอีกต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube