fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปิด2ตลาดปทุมฯ5วันหลังพบโควิดกลุ่มใหม่

Featured Image
กรมอนามัย เตรียมส่งทีมศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี ลงพื้นที่’ตลาดสุชาติ – ตลาดพรพัฒน์’ จ.ปทุมธานี หลังพบผู้ติดโควิดรายใหม่  สั่งปิดตลาด 5 วัน

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย  อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เป็นแบบกลุ่มก้อน ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จึงมีมติให้ปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค เป็นเวลา 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์นี้ ได้แก่ ตลาด สุชาติ และตลาดพรพัฒน์

ล่าสุดทางกรมอนามัยได้เตรียมส่งทีมจาก ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี และทีมส่วนกลาง ลงพื้นที่ติดตาม สนับสนุน และให้คำแนะนำผู้ประกอบการตลาดได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

และควรมีการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ส่วนแผงอาหารสดต้องล้างทุกวันเพื่อลดการแพร่กระจายของโรคโควิด-19  เนื่องจากตลาดสดเป็นแหล่งจับจ่ายสินค้าของประชาชนในจังหวัด เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการเมื่อกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

ทั้งนี้ สำหรับวิธีการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลนั้น แผงจำหน่ายอาหารสด อาหารทะเล และแผงเนื้อสัตว์ชำแหละต้องล้างทุกวันด้วยโซดาไฟ ชนิด 96 เปอร์เซ็นต์ เพื่อขจัด คราบไขมัน

ส่วนบริเวณตลาดใช้น้ำสะอาด ฉีดล้างทางเดิน ฝาผนัง และกวาดลงสู่ทางระบายน้ำเสีย เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกและสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดออกให้หมด และบริเวณห้องน้ำ อ่างล้างมือหรือจุดสัมผัสที่ใช้ร่วมกันในตลาด ต้องเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดทุก 2 ชั่วโมง โดยใช้ น้ำยาทําความสะอาดหรือผงซักฟอก รวมถึงฆ่าเชื้อโรคด้วยน้ำยาฟอกขาว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube